Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Nội dung

 
Thể lệ Hội thi giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy lần thứ VI năm 2015 Cập nhật: 27-05-2014 02:44

THỂ LỆ

HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY TỈNH ĐỒNG NAI NĂM 2015

(Ban hành kèm theo Quyết định số 11/QĐ-HTGV ngày 08/9/2015 của Trưởng Ban Tổ chức Hội thi)

 

MỤC ĐÍCH Ý NGHĨA

            Hội thi Giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy năm 2015 nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác giảng dạy trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong nhà trường nhằm đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng giáo viên tự tích hợp CNTT vào từng môn học. Giáo viên chủ động tự soạn, tự chọn tài liệu và phần mềm để giảng dạy ứng dụng CNTT; tìm ra những gíáo viên tiêu biểu ứng dụng CNTT hiệu quả nhất để trao giải thưởng nhằm khuyến khích, động viên; chia sẻ các kinh nghiệm thành công của việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy cũng như những sáng kiến, giải pháp CNTT hiệu quả.

ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

1. Thí sinh tham gia Hội thi là giáo viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục thuộc cấp học THCS và THPT khối tự nhiên (Toán, Lý, Hóa, Sinh) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai do Sở GD&ĐT, các Trung tâm GDTX và các Phòng GD&ĐT quản lý.

2. Các đối tượng loại trừ:        

 Những cá nhân đoạt giải Nhất, Nhì, Ba của Hội thi không được tham gia ở lần liền kề.

NỘI DUNG THI

Nội dung thi gồm hai vòng:

Vòng 1 (100 điểm): Kiến thức cơ bản cơ bản về mạng máy tính, tin học văn phòng và một số ứng dụng như Adobe Presenter, Lecture Maker, Flash... vào việc soạn thảo giáo án điện tử. Các thí sinh sẽ thi đề riêng theo từng chuyên môn đang đảm nhận trong công tác giảng dạy, không phân biệt cấp học, khối lớp. Lựa chọn 30% tổng số thí sinh tham dự (có thể thay đổi theo yêu cầu của Ban Tổ chức) có điểm theo thứ tự từ cao xuống thấp vào vòng 2. Chỉ tiêu lấy theo từng môn học.

Vòng 2 (100 điểm): Các thí sinh tham gia sẽ chọn 02 đề theo chuyên môn, tự thiết kế thành bài giảng điện tử ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Thời gian chuẩn bị là 21 ngày. Thí sinh trình bày bài giảng điện tử đã tự soạn trong vòng 15 đến 20 phút. Ban giám khảo cho điểm căn cứ vào nội dung, khả năng thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo Hội thi.

Lưu ý: 

- BTC khuyến khích giáo viên soạn thảo bài giảng theo chuẩn E-Learning, các phần mềm ứng dụng trình chiếu khác ngoài Microsoft Powerpoint.

- Đối với giáo viên đang giảng dạy môn Tin học sản phẩm dự thi là các bài giảng E-Learning được tạo ra từ các công cụ tạo bài giảng được BTC thẩm định, đánh giá, lên danh sách giới thiệu sử dụng. Cụ thể danh mục phần mềm ưu tiên là Adobe Presenter,Articulate Presenter, Adobe Captivate, Lecture Maker và các công cụ hỗ trợ khác. Sản phẩm dự thi được đóng gói và nộp về BTC theo quy định (sẽ có thông báo cụ thể sau);

- Thí sinh thi theo đề riêng của từng cấp học và bộ môn

ĐÁNH GIÁ BÀI DỰ THI

            Hội đồng Giám khảo sẽ do Ban Tổ chức thành lập. Việc đánh giá các bài dự thi được căn cứ dựa trên thang điểm, tiêu chí do Ban Tổ chức quy định.

Ban Tổ chức lựa chọn, trao giải cho những bài dự thi xuất sắc nhất.

NỘP, TIẾP NHẬN HỒ SƠ DỰ THI

Hồ sơ dự thi Phiếu đăng ký dự thi 2014.doc(Phiếu đăng ký dự thi 2014.doc) có thể nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện kể từ ngày công bố Thể lệ đến hết ngày 31/10/2015 tại địa điểm:

1.Văn phòng - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai

Địa chỉ: 02 Nguyễn Thái Học, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Điện thoại : 0613.846441    Fax: 0613.846400

2. Phòng Quản lý Chuyên ngành - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai

Địa chỉ: 1597 Phạm Văn Thuận, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Điện thoại : 0613.822297    Fax: 0613.825595

Email: office@dost-dongnai.gov.vnWebsite: http://www.dost-dongnai.gov.vn

GIẢI THƯỞNG

Giải nhất mỗi giải :

5.000.000 đồng

Giải nhì mỗi giải :

4.000.000 đồng

Giải ba mỗi giải :

3.000.000 đồng

Giải khuyến khích mỗi giải :

1.000.000 đồng

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ đề nghị UBND Tỉnh tặng Bằng khen và Cúp cho các cá nhân đạt giải Nhất, Nhì, Ba của Hội thi và Giấy khen của Ban Tổ chức cho các cá nhân đạt giải Khuyến khích.

 

Ban tổ chức Hội thi trân trọng kính mời quý thầy, cô tham gia Hội thi
In nội dung