Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Tổ chức Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng   07-10-2019
Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng

Thi đua, khen thưởng thực sự là biện pháp để tổ chức, vận động, tập hợp quần chúng. Trong thời gian qua các phong trào thi đua của Sở đã được triển khai rộng, sôi nổi, liên tục, trên mọi lĩnh vực và được toàn thể CBCCVC tích cực hưởng ứng tham gia. Đồng thời nhằm nâng cao chất lượng hoạt động khoa học và công nghệ gắn với đào tạo, xây dựng và bồi dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ đã chủ trương đẩy mạnh đổi mới công tác thi đua khen thưởng và xác định: xem thi đua khen thưởng là động lực phát triển, là biện pháp quan trọng phát huy nội lực, phát huy nhân tố con người để xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa.

Thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị, Thông tri số 28-TTr/TU ngày 02/7/2014 của Tỉnh ủy Đồng Nai, Chỉ thị số 25/CT-UBND ngày 24/10/2014 của UBND tỉnh về việc tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, Sở Khoa học và Công nghệ đã ban hành lại quy định về khen thưởng danh hiệu "Điển hình trong tháng" và “Công chức, viên chức xuất sắc nhất trong năm” trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và văn hóa giao tiếp tại Quyết định số 250/QĐ-SKHCN ngày 16/8/2019.

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 15/7/2016 của UBND tỉnh về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi Kế hoạch 05 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục phát động trong toàn thể CBCC-VC thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả đạt được như sau: Sở Khoa học và Công nghệ đã nghiên cứu, xây dựng và tham mưu UBND tỉnh xem xét, ban hành các văn bản QPPL và văn bản chuyên biệt về khoa học và công nghệ. Kết quả trong đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2018-2023”; văn bản QPPL về “Quy định quản lý đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp huyện, cấp ngành (cấp cơ sở) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”; 01 văn bản “Quy định quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” và 02 văn bản “Quy định định mức xây dựng, phân bổ dự toán và quyết toán kinh phí đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”, “Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực thông tin và thống kê khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”.

Tham mưu UBND tỉnh xem xét, ban hành 05 văn bản QPPL và văn bản chuyên biệt về khoa học và công nghệ, trong đó đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2018-2023”.

Tổ chức ngày Hội Khoa học và Công nghệ hàng, với các nội dung: Tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải 08 phong trào hội thi KH&CN; Tổ chức Lễ Tổng kết Chương trình đào tạo sau đại học tỉnh Đồng Nai năm 2017 và tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ hàng năm nhằm phát động phong trào thi đua yêu nước hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh.

Phối hợp Sở Tài chính và các ngành liên quan tiến hành rà soát, hoàn chỉnh và tham mưu Báo cáo của UBND tỉnh về tình hình sử dụng kinh phí KH&CN hàng năm và xây dựng kế hoạch phân bổ và sử dụng kinh phí khoa học và công nghệ gửi Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định.

Triển khai các Chương trình hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; bảo hộ Sở hữu trí tuệ giai đoạn 2016-2020: Định kỳ hàng năm, Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện lồng ghép và duy trì tổ chức 11 Hội nghị phổ biến, tuyên truyền Chương trình hỗ trợ theo Quyết định 837/QĐ-UBND tại UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Biên soạn và phát hành 500 tài liệu giới thiệu về hệ thống quản lý, công cụ năng suất giải thưởng chất lượng, tiêu chuẩn hóa, sở hữu trí tuệ, tiết kiệm năng lượng nhằm phổ biến các quy định về pháp luật, hướng dẫn cho các doanh nghiệp cập nhật các kiến thức về khoa học và công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; Tổ chức 05 hội nghị chuyên đề thu hút khoảng 100 đại biểu/hội nghị tham dự:

+ Thiết lập quyền sở hữu cho sản phẩm với tên thương mại và nhãn hiệu hàng hóa trong nước và khu vực ASEAN;

+ Đăng ký bảo hộ và khai thác kiểu dáng công nghiệp;

+ Vai trò sở hữu trí tuệ hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp sáng tạo.

+ Hội nghị chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2019 với thông điệp “Đường tới huy chương vàng: Sở hữu trí tuệ và Thể thao”

+ Đăng ký, quản lý và phát triển quyền SHTT cho sản phẩm địa phương.

Và nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức Tọa đàm với thông điệp “Đổi mới sáng tạo – Cải thiện cuộc sống”.

Đã hỗ trợ đăng ký cấp văn bằng bảo hộ sở hữu công nghiệp, trong đó gồm: 18 sáng chế, 15 giải pháp hữu ích, 119 kiểu dáng công nghiệp và 1386 nhãn hiệu hàng hóa. Theo thống kê kết quả từ Cục Sở hữu trí tuệ đã có 4 sáng chế, 4 giải pháp hữu ích, 110 kiểu dáng công nghiệp, 742 nhãn hiệu hàng hóa được Cục Sở hữu trí tuệ cắp bằng.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ cho các cơ quan hành chính nhà nước có nhu cầu áp dụng ISO hành chính công trong giai đoạn 2016 - 2020 theo tinh thần của Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008;

Xây dựng hướng dẫn tích hợp hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2005 với các phần mềm quản lý hiện đang áp dụng tại các cơ quan hành chính.

Triển khai Kế hoạch thực hiện xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin cho 03 đơn vị: Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai; UBND huyện Long Thành;UBND Thị xã Long Khánh;

Thực hiện Đề án về sắp xếp, tinh gọn tổ chức, bộ máy của Sở Khoa học và Công nghệ theo Nghị quyết số 18-NQ/TW Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả"; Sở Khoa học và Công nghệ đã tiến hành sắp xếp tổ chức bộ máy, xác nhập 8 phòng chuyên môn thành 4 phòng chuyên môn và thực hiện điều động, sắp xếp nhân sự của 4 phòng chuyên môn. Ban hành Quy định hoạt động (tạm thời) các phòng chuyên môn thuộc Sở.

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về “tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”, Sở đã triển khai xây dựng đề án xây dựng sáp nhập 03 đơn vị sự nghiệp thành Trung tâm Khoa học và công nghệ, hợp nhất Trung tâm Phát triển Phần mềm về Trung tâm công nghệ thông tin của tỉnh. 

Nguồn nhân lực hiện nay của Sở gồm có 178 người, trong đó có 01 tiến sĩ, 60 thạc sỹ, 88 đại học, 15  cao đẳng và 14 có trình độ trung cấp trở xuống. Đã cử trên  5 CBCC đi đào tạo, tham quan, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác nước ngoài (như Israel, Hàn Quốc, Nga.....) và đã cử  397 lượt CBCC, viên chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ các khóa chuyên môn về QLNN, cao-trung lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học,....

Hệ thống quản lý nhà nước về KH&CN của tỉnh Đồng Nai tiếp tục duy trì và được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ. Cấp tỉnh có Sở Khoa học và Công nghệ với các Phòng chức năng thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về KH&CN và các tổ chức sự nghiệp trực thuộc sở KH&CN. Cấp huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh (gọi tắt là cấp huyện) đều có cán bộ chuyên trách về quản lý KH&CN trực thuộc Phòng Kinh tế/Phòng Kinh tế Hạ tầng cấp huyện. Nhìn chung, những cán bộ này đảm đương được nhiệm vụ.

Khuyến khích và thúc đẩy phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, sáng tạo khoa học là một nhiệm vụ trọng tâm mà Sở Khoa học và Công nghệ luôn quan tâm và triển khai hàng năm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thông qua Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Chương trình phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động và học tập thuộc Phong trào Toàn dân Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa Tỉnh Đồng Nai.

Với sự triển khai sâu rộng và tuyên truyền về những giải pháp đạt giải cao đến mọi tầng lớp nhân dân sẽ khuyến khích những giáo viên, những người lao động, những nhà sáng tạo nghiên cứu, cải tiến và áp dụng những giải pháp này trong điều kiện tương tự. Từ đó sẽ thúc đẩy và phát triển được phong trào nghiên cứu sáng kiến sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Ngày 15/1/2019, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 03/2019/TT-BTC quy định về nguồn kinh phí, nội dung và mức chi từ ngân sách nhà nước để thực hiện hoạt động sáng kiến. Sở Khoa học và Công nghệ đã nghiên cứu xây dựng dự thảo và nội dung Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi cho hoạt động sáng kiến, sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trình cấp thẩm quyền và được thông qua tại kỳ họp lần thứ 10 của Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai Khoá IX với nhiều nội dung được cải tiến so với trước đây. Đây là cũng là một hình thức động viên cũng như khuyến khích tinh thần sáng tạo của những cá nhân tập thể có những sản phẩm sáng tạo cải thiện năng suất chất lượng so với những giải pháp trước đây. Mặt khác, Mức giải thưởng năm nay cũng là động lực cũng như bù đắp xứng đáng những suy nghĩ, trăn trở, những giải pháp thiết thực của những nhà sáng chế, sáng kiến và sáng tạo đã dày công nghiên cứu, đánh đổi vật chất lẫn tinh thần để tạo ra những đột phá đó. Đồng thời phổ biến và chia sẽ những kiến thức đấy, những hiểu biết đấy cho cộng đồng.

Ngoài ra, Đồng Nai còn có thêm 07 phong trào hội thi về công nghệ thông tin, truyền thông khoa học công nghệ, hội thi tìm hiểu lịch sử - văn hóa địa phương nhằm thúc đẩy phong trào cộng đồng tham gia vào các hoạt động khoa học và công nghệ, trong đó hội thi tìm hiểu lịch sử - văn hóa địa phương đã thu hút gần hàng ngàn lượt người tham gia, tạo nên một sân chơi trí tuệ bổ ích trong xã hội.

Chuyển đổi mô hình Điểm thông tin KHCN thành hệ thống mạng thông tin khoa học và công nghệ (trong đó xây dựng trình UBND tỉnh có chủ trương về cơ chế hỗ trợ kinh phí nhuận bút cho 148 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tham mưu ban hành Quy chế đánh giá kết quả hoạt động cung cấp thông tin khoa học và công nghệ trên trang thôn tin điện tử của các xã, phường, thị trấn trong hệ thống mạng thông tin khoa học và công nghệ tỉnh Đồng Nai gắn liền với tiêu chí 8.2 trong xây dựng nông thôn mới.

Lưu trữ trên 7.187 phim Công nghệ nông thôn phục vụ việc cung cấp thông tin, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho bà con nông dân trong  tỉnh và các địa phương khác. Dịch tin tức khoa học và công nghệ nước ngoài trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 (Anh – Việt): 967 tin bài; Dịch các tin tức khoa học và công nghệ  trong tin và thông tin kinh tế xã hội các xã (Việt – Anh): 943  tin bài.Thực hiện tuyên truyền 1975 tin, bài và 1000 hình ảnh về KH&CN, tuyên truyền Cải cách hành chính trên website Sở và Chuyên mục Nông thôn mới trên Website 148 Điểm Thông tin;

Đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai Luật Tố cáo năm 2018 đến tất cả các phòng/đơn vị trực thuộc và toàn thể đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về các văn bản liên quan đến tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo được Sở KH&CN tuyên truyền hàng năm bằng nhiều hình thức: Thông qua trang thông tin điện tử của đơn vị, họp giao ban, đảng ủy, chi bộ... để CBCCVC Sở biết và tuyên truyền phổ biến đến nhân dân.

Luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo trong công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ và công tác tuyên truyền, hướng dẫn công chức, viên chức về công tác khiếu nại, tố cáo nên nhiều năm liền Sở Khoa học và Công nghệ nhận rất ít đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị.

Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết tố cáo được duy trì và thực hiện nghiêm túc; Khi có đơn thư được giải quyết nhanh chóng, dứt điểm không để tồn đọng kéo dài. Duy trì thường xuyên tiếp công dân theo đúng quy định. Trong lĩnh vực khoa học và công nghệ thì các tổ chức, cá nhân ngày càng được quan tâm giải quyết kịp thời các chính sách cho nên sẽ không có nhiều bức xúc trong việc thực hiện chế độ quyền lợi, dự báo sẽ không có diễn biến phức tạp.

Kết quả thực hiện 3 phong trào thi đua chuyên đề: Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, Doanh nghiệp Đồng Nai hội nhập và phát triển, Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau.

Phát triển nông nghiệp, nông thôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng và trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của nước ta, được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm. Sự quan tâm đó được thể hiện qua nhiều chính sách, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Chính phủ ở TW và của tỉnh. Sở Khoa học và Công nghệ đã tuyên truyền, quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết số 26/NQ-TW ngày 5/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X; Kế hoạch số 97-KH/TU ngày 29/12/2008 của Tỉnh ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Quyết định số 2418/QĐ.UBND ngày 29/9/2011 của UBND tỉnh về chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015 và định hướng đến 2020 tỉnh Đồng Nai đến toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức của Sở thông qua mạng I-Office. Đồng thời chuyển tất cả những thông tin có liên quan về xây dựng nông thôn mới đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công thức, viên chức của Sở để nắm và cùng chung sức, góp phần tuyên truyền, vận động đến gia đình và những người xung quanh mình cùng thực hiện xây dựng nông thôn mới. Nhận thức của cán bộ công chức, viên chức Sở sau khi được quán triệt là quan tâm, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là khi tham mưu thực hiện các nhiệm vụ về KH&CN đều hướng đến việc hoàn thành các tiêu chí do ngành mình đảm trách.

Sở đã mở modul về nông thôn mới trên trang web của Sở Khoa học và Công nghệ để đưa các văn bản về nông thôn mới, cập nhật thông tin, các bài viết về xây dựng thôn mới nhằm tuyên truyền đến mọi người.

Ngoài ra, Sở cũng đã hỗ trợ huyện Xuân Lộc mở modul về nông thôn mới trên trang web của các xã trên địa bàn huyện để tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới đến với cán bộ và người dân. Đặc biệt là đưa được các kết quả thực hiện nông thôn mới của xã cũng như của huyện lên trang web để mọi người cùng biết.

Hằng năm Sở KH&CN tổ chức Hội thi về giải thưởng truyền thông về khoa học và công nghệ, cũng như thông qua tập san thông tin KH&CN đã đưa những bài viết đạt giải, những bài viết hay về kinh nghiệm sản xuất, kiến thức, thành tựu và kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ, tiến bộ kỹ thuật phục vụ nông nghiệp, nông dân, nông thôn lên trang web của Sở nhằm tuyên truyền đến với mọi người để phát huy vai trò trong quá trình triển khai thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, Sở KH&CN cũng thông qua Hội thảo KH&CN cấp huyện để tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới bằng cách lồng ghép vào việc xây dựng kế hoạch hoạt động KH&CN hằng năm, từ đó có những cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các hoạt động có liên quan đến việc xây dựng nông thôn mới, thông qua các đề tài, dự án, các chương trình hỗ trợ cụ thể như:

- Xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 05/9/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa X) và Kế hoạch số 12367/KH-UBND ngày 19/12/2016 của UBND tỉnh về huy động nguồn lực xây dựng và phát triển nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 (văn bản số 51/SKHCN-QKC ngày 12/01/2017).

- Xây dựng hướng dẫn thực hiện, đánh giá tiêu chí 8.5: xã có Điểm thông tin KH&CN đạt chuẩn  (văn bản số 68/SKHCN-QKC ngày 18/01/2017).

- Xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới năm 2017 (kế hoạch số 926/KH-SKHCN ngày 20/7/2016).

- Công văn số 462/SKHCN-QKC ngày 03/4/2018 về việc đề xuất thay thế tiêu chí 8.5 và bổ sung thêm tiêu chí trong Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao, gửi UBND tỉnh Đồng Nai, Ban Chỉ đạo Nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, Văn phòng Điều phối Chương trình nông thôn mới tỉnh Đồng Nai.

- Xây dựng hướng dẫn thực hiện, đánh giá tiêu chí 8.2 và 10.6 trong Bộ tiêu chí nâng cao  (văn bản số 770/SKHCN-QKC ngày 25/5/2018).

Căn cứ nhiệm vụ được phân công Sở Khoa học và Công nghệ đã chủ động phối hợp cùng các Sở ngành tham mưu cho UBND tỉnh cho phép triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học và các dự án triển khai ứng dụng góp phần xây dựng nông nghiệp, nông thôn Đồng Nai phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, sản xuất hàng hóa có hiệu quả cao.

Hằng năm Sở có văn bản hướng dẫn xây dựng kế hoạch khoa học và công nghệ, và Văn bản hướng dẫn một số định hướng mục tiêu nhiệm vụ hoạt động khoa học và công nghệ gửi đến các Sở ban ngành, UBND các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa, các Viện, Trường và tổ chức KHCN để xây dựng kế hoạch và đề xuất các đề tài, dự án dự kiến triển khai hằng năm của các Sở ngành và các huyện trên địa bàn tỉnh gửi về Sở để tổng hợp xét duyệt và trình UBND tỉnh cho phép triển khai thực hiện. Tập trung 6 chương trình KH&CN, trong đó đầu tiên và ưu tiên chương trình: Áp dụng đồng bộ tiến bộ KH&CN phục vụ CNH-HĐH nông nghiệp và nông thôn, tăng khả năng xuất khẩu và thu nhập của nông dân do Sở NN&PTNT là Chủ tịch Hội đồng KH&CN để thông qua các danh mục nhiệm vụ chủ yếu và các đề tài, dự án của Tỉnh tập trung triển khai để phục vụ cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Tổ chức triển khai các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác thi đua, khen thưởng của Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh và xây dựng kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng hàng năm trong 3 năm qua kết quả khen thưởng như sau:

Năm

Tập thể lao động

Lao động tiên tiến

Chiến sĩ thi đua cơ sở

2016

14

211

56

2017

12

193

29

2018

12

178

26

Sở cũng đã đề nghị cấp trên xem xét tặng thưởng Huân chương, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Tập thể Lao động xuất sắc, Cờ thi đua xuất sắc thể, bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đủ điều kiện theo quy định.

Sau 05 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU công tác khen thưởng đã có nhiều đổi mới, đảm bảo chính xác, đúng đối tượng, tỷ lệ khen thưởng hướng tới người lao động trực tiếp, gương người tốt, việc tốt ngày càng được nâng lên.

Thông qua việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, và các tổ chức chính trị trong Sở về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng được nâng lên rõ rệt. Phong trào thi đua yêu nước đã phát triển sâu rộng, phong phú, thiết thực, hiệu quả, tập trung về cơ sở, trở thành phong trào của quần chúng.

Việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến đã được các Lãnh đạo quan tâm chú trọng. Các phòng ban và đơn vị đã thực hiện khen thưởng thường xuyên, chuyên đề và đột xuất chặt chẽ, nền nếp, đúng quy định, gắn với kết quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước chú trọng khen thưởng người lao động trực tiếp.

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 34-CT/TW TRONG THỜI GIAN TỚI

1. Tiếp tục phát động phong trào thi đua sâu rộng trong toàn ngành theo tinh thần Chỉ thị 34/CT-TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 25/CT-UBND ngày 24/10/2014 của UBND tỉnh về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng

Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo về công tác thi đua, khen thưởng của Trung ương và địa phương nhằm nâng cao nhận thức và thống nhất trong triển khai tổ chức công tác thi đua, khen thưởng của ngành, theo đúng phương châm “Tự nguyện, công khai, công bằng, chính xác, đoàn kết và cùng phát triển” làm cho công tác thi đua, khen thưởng thực sự là động lực cách mạng to lớn và ngày càng đi sâu vào đời sống của cán bộ, công chức, viên chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

2. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua, trên cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, biện pháp phù hợp để phong trào thi đua có hiệu quả thiết thực; duy trì nhân rộng biện pháp tổ chức ký kết giao ước thi đua của các phòng chuyên môn và giữa các tổ chức, đoàn thể trong cơ quan.

3. Tổ chức sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua. Trên cơ sở những kinh nghiệm và bài học đã được tổng kết, tiến hành phổ biến, giới thiệu để học tập, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong toàn cơ quan; đồng thời lựa chọn, bồi dưỡng các tập thể và cá nhân đủ tiêu chuẩn, điều kiện để đề nghị UBND tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Nhà nước tặng thưởng các danh hiệu thi đua cấp tỉnh, các danh hiệu vinh dự Nhà nước tạo động lực cho phong trào thi đua yêu nước phát triển.

4. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đánh giá, rút kinh nghiệm trong việc tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến làm hạt nhân, nòng cốt trong các phong trào thi đua.

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập