Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
​Phê duyệt chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030   15-11-2021
Ngày 30/12/2020, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 5003/QĐ-UBND về việc phê duyệt chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Đồng Nai.​

Chuyen so DN.JPG
Chương trình được xây dựng dựa trên 7 nguyên tắc cơ bản

Chương trình được xây dựng dựa trên 7 nguyên tắc cơ bản là: nhận thức đóng vai trò quyết định trong chuyển đổi số; người dân doanh nghiệp là trung tâm; Thể chế và công nghệ là động lực của chuyển đổi số; phát triển và ứng dụng các nền tảng số là giải pháp đột phá để thúc đẩy chuyển đổi số; bảo đảm an toàn, an ninh mạng là yếu tố then chốt của chuyển đổi số; Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân là yếu tố bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số ; Hợp tác quốc tế là giải pháp quan trọng để chuyển đổi số.

Chương trình được xây dựng trên cơ sở đánh giá hiện trạng về nhận thức, thể chế, môi trường pháp lý triển khai công nghệ thông tin, về hạ tầng nền tảng kỹ thuật, công nghệ thông tin, về nhân lực công nghệ thông tin và về kiến trúc dữ liệu.

Mục tiêu chương trình chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai đề ra đến năm 2025 là xây dựng hoàn thiện chính quyền điện tử nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn; phát triển nền kinh tế số và xã hội số, bảo đảm an toàn thông tin và an ninh mạng; Hướng tới cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, tăng cường sự tham gia của người dân trong các cơ quan nhà nước; phát triển dữ liệu mở của cơ quan nhà nước để tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội. Đồng Nai thuộc nhóm đứng đầu về tổ chức triển khai chuyển đổi số.

Tỉnh cũng đề ra mục tiêu cụ thể đến năm 2025: Thực hiện số hóa toàn bộ kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực, thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh; 100% lãnh đạo các cơ quan cấp tỉnh, UBND cấp huyện và 80% lãnh đạo cơ quan cấp xã được cấp và sử dụng chữ ký số; 90% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh, cấp huyện và 80% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng thông qua việc ứng dụng chữ ký số; 100% hệ thống thông tin của sở, ngành, UBND cấp huyện có liên quan đến người dân, doanh nghiệp đã đưa vào vận hành, khai thác kết nối liên thông qua các nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu; 100% đơn vị sự nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong giao tiếp với người dân, doanh nghiệp và áp dụng thanh toán trực tuyến; Tỷ lệ xã có mạng băng thông rộng cáp quang đạt 100%; Phấn đấu kinh tế số chiếm 20% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) và đến năm 2030 tăng lên 30% kinh tế số chiếm 20% GRDP, phổ cập mạng 5G, tỷ lệ người dân và doanh nghiệp có tài khoản thanh toán điện tử trên 90%.

Chương trình chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai tập trung vào thực hiện các nội dung: Phát triển nền tảng chuyển đổi số; phát triển chính quyền số; phát triển kinh tế số; phát triển xã hội số và chuyển đổi số trên các lĩnh vực ưu tiên là xây dựng phát triển đô thị thông minh và các lĩnh vực: y tế; giáo dục; giao thông vận tải và logistics; tài chính ngân hàng; du lịch; nông nghiệp; môi trường; năng lượng; sản xuất công nghiệp.

Theo đánh giá hiện trạng chung, trong thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn. Toàn tỉnh có 7.150 máy tính (để bán, xách tay, máy tính bảng) được trang bị và cài đặt phần mềm diệt vi rút tại các cơ quan nhà nước của tỉnh. UBND tỉnh cũng đã ban hành quy chế bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động ứng dụng CNTT của các cơ quan quản lý nhà nước tại Quyết định số 48/2018. Đến nay 100% cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh đã ứng dụng chữ ký số vào văn bản điện tử thực hiện theo mô hình liên thông 4 cấp từ từ trung ương đến xã. Hiện 100% cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành kết nối trục liên thông tỉnh để quản lý hồ sơ công việc và điề hành hoạt động trong cơ quan; 100% các cơ quan hành chính nhà nước cấp sở, huyện có cán bộ làm chuyên trách CNTT có trình độ từ cử nhân cao đẳng trở lên góp phần thuận lợi trong sử dụng ứng dụng dùng chung của tỉnh. Các khóa đào tạo nâng cao trình độ ứng dụng CNTT đã được tổ chức tại các cơ quan chuyên môn của tỉnh.

Thu Hương 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập