Kế hoạch đặt mục tiêu: 100% thủ tục hành chính được công bố, công khai đầy đủ, kịp thời trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, tích hợp, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công của tỉnh đảm bảo thuận tiện cho việc khai thác sử dụng. 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tỷ lệ người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt đạt 30%. Số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2022 đạt tối thiểu 30%.
Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 60% tại cấp cơ sở, 50% tại cấp huyện và 30% tại cấp xã. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 60% tại cấp cơ sở, 20% tại cấp huyện và 5% tại cấp xã. 100% trang thông tin điện từ của các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Các nhiệm vụ tập trung thực hiện là thường xuyên rà soát và cung cấp 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 3, 4. Tiếp tục thực hiện thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua tin nhắn SMS đến người dân kịp thời. Rà soát, hoàn thiện quy trình tiếp nhận, luân chuyển xử lý hồ sơ thủ tục hành chính gắn với số hóa…
P.Hương