Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Đồng Nai: triển khai và vận hành thí điểm ứng dụng công dân số   23-06-2022
Nhằm đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Kế hoạch Triển khai và vận hành thí điểm Ứng dụng Công dân số tỉnh Đồng Nai.
cc.jpg
Ứng dụng Đồng Nai ID sẽ cung cấp 3 dịch vụ công trực tuyến đang được người dân sử dụng nhiều nhất hiện nay

Mục tiêu được đặt ra là: thí điểm triển khai xây dựng và vận hành ứng dụng công dân số Đồng Nai ID nhằm hướng đến hình thành nền tảng xã hội số góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của tỉnh. Đồng thời hoàn thiện nền tảng ứng dụng công dân số Đồng Nai ID phù hợp với đặc điểm, điều kiện riêng của tỉnh hướng đến phục vụ đối tượng là công nhân, trên cơ sở đó tiếp tục mở rộng thu hút người dân trên địa bàn tỉnh.
Ứng dụng Đồng Nai ID là ứng dụng di động lấy đối tượng công nhân là chủ thể trọng tâm. Ứng dụng được phát triển hướng tới một kênh kết nối giữa người lao động, doanh nghiệp và kho thông tin lớn của tỉnh. Ứng dụng định danh được người sử dụng, cung cấp các thông tin về hành chính công, việc làm, thông tin bất động sản, tuyển dụng, thuê nhà ở, bảo hiểm, điện, thuế, hải quan, tài nguyên môi trường, nông nghiệp và là cầu nối giao tiếp mạnh giữa người lao động, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và cơ quan quản lý nhà nước.
Ứng dụng công dân số là sản phẩm dưới nền tảng ứng dụng di động với đối tượng sử dụng là: người lao động, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh. Trong đó: người lao động là chủ thể sử dụng ứng dụng, lấy thông tin, sử dụng thông tin và cung cấp các vấn đề khiếu nại cho đơn vị, tổ chức có thẩm quyền; doanh nghiệp là chủ thể sử dụng ứng dụng cung cấp thông tin về doanh nghiệp, thông tin tuyển dụng việc làm, kết nối với người lao động, hướng tới hình thành các doanh nghiệp số; các đơn vị cấp tỉnh là đơn vị hỗ trợ và quản lý ứng dụng.
UBND tỉnh yêu cầu việc xây dựng và vận hành ứng dụng công dân số Đồng Nai ID phải đảm bảo sử dụng hiệu quả các nguồn cơ sở dữ liệu đã có của tỉnh; hạn chế gây ảnh hưởng đến hoạt động thường xuyên của các hệ thống thông tin của các ngành. Các sở, ngành, địa phương có liên quan tham gia phối hợp trong quá trình xây dựng, vận hành ứng dụng để ứng dụng hoàn thiện đúng kế hoạch và phục vụ được nhu cầu của người dân trên địa bàn tỉnh.
P.Hương

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập