Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Tăng cường trách nhiệm công vụ trong thực hiện cung cấp dịch vụ hành chính công   05-04-2024
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về tăng cường trách nhiệm công vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện cung cấp dịch vụ hành chính công phục vụ người dân, doanh nghiệp.
 428713299_822681529888341_2800826417572869146_n (Custom).jpg

​Chỉ thị nêu rõ, thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, việc thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ hành chính công đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên vẫn còn tình trạng trả hồ sơ, giải quyết hồ sơ trễ hạn.

Nhằm kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế và tiếp tục nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại đơn vị, địa phương đảm bảo việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp kịp thời, đúng quy định. Chấn chỉnh, quán triệt lại trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC, công việc của người dân, doanh nghiệp. Kịp thời rà soát, thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức, viên chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, không dám làm dẫn đến tình trạng hồ sơ trễ hạn. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu trong công tác phối hợp để giải quyết công việc thuộc thẩm quyền, chỉ lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan trực tiếp đến vụ việc, không lấy ý kiến phối hợp của cơ quan không liên quan hoặc không cần thiết; cơ quan chủ trì phải theo dõi tiến độ để kịp thời đôn đốc, đảm bảo thời gian xử lý hồ sơ.

Khẩn trương chấn chỉnh các hạn chế, thiếu xót trong công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải cách hành chính, kiểm soát TTHC tại đơn vị, địa phương. Tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm công vụ của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trong tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết, trả kết quả hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp, trọng tâm là các lĩnh vực có thành phần hồ sơ phức tạp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai, chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị này.

P.Hương


In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập