Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Đánh giá tích cực của cơ quan quản lý Mỹ đưa thiết kế lò phản ứng hạt nhân dạng môđun nhỏ tiến gần thêm một bước   14-05-2018
Ứng dụng lò phản ứng dạng môđun nhỏ (SMR) đầu tiên đã vượt qua đánh giá chuyên sâu giai đoạn 1 của Ủy ban điều tiết hạt nhân Hoa Kỳ (NRC), có khả năng đánh dấu một trang mới trong lĩnh vực điện hạt nhân dân dụng ở Mỹ. Sự chấp thuận cho đơn xin chứng nhận thiết kế của lò phản ứng của công ty NuScale Power trụ sở ở Anh có nghĩa rằng kế hoạch có tiến triển với nhà máy SMR 12 môđun của Công ty Utah Associated Municipal Power Systems ở Idaho dự kiến hòa vào lưới điện vào giữa thập kỷ tới.


Các nhà máy hạt nhân MRS lệ thuộc vào một thiết kế lò phản ứng dạng môđun (Ảnh: NuScale Power)

Theo NuScale, thiết kế SMR đã trải qua 115.000 giờ đánh giá của NRC với số lượng nhỏ các yêu cầu bổ sung thông tin, cho thấy sự đơn giản của lò phản ứng này. Cùng với việc chứng nhận, Văn phòng năng lượng hạt nhân của Bộ năng lượng Hoa Kỳ đã trao cho NuScale một gói hỗ trợ tài chính chia sẻ chi phí trị giá 40 triệu USD trong chương trình tạm dịch là “Cơ hội để ngành công nghiệp Mỹ phát triển công nghệ hạt nhân tiên tiến”.

SMR được thiết kế để thay thế cho một hoặc nhiều lò phản ứng khổng lồ trong các nhà máy điện hạt nhân hiện tại bằng các lò phản ứng dạng môđun nhỏ hơn có thể được lắp đặt tại một cơ sở trung tâm và sau đó vận chuyển đến vị trí lắp đặt. Mỗi môđun kích thước 23x5 m này sẽ có công suất nhiệt 160 MWt và tạo ra 50 MW điện nhưng nặng chỉ khoảng 700 tấn và có chi phí chưa tới 5.100 USD/KW.

Môđun này có thể vận hành trong vòng một năm mà không cần nạp lại nhiên liệu và có thể nâng quy mô, do đó một lò phản ứng đơn có thể có thể phục vụ cho các khu vực nhỏ dân cư thưa thớt trong khi cơ cấu lớn hơn có thể phục kết hợp hàng chục lò phản ứng. Hy vọng thiết kế môđun này sẽ không chỉ hạ chi phí điện hạt nhân mà còn cải thiện điều kiện môi trường và cho phép chúng vận hành mà không mang gánh nặng quy định của các thiết kế hiện tại vốn bị cấm cấp phép xây dựng mới trong 40 năm.

“Chúng tôi cảm ơn sự đánh giá nghiêm ngặt về thiết kế lò phản ứng hạt nhân cách mạng của chúng tôi và rất cảm ơn chính phủ đã thừa nhận tầm quan trọng của đẩy xa hơn tiến bộ của NuScale. Công nghệ của chúng tôi mang lại lợi ích kinh tế và việc làm cho đất nước và được giao nhiệm vụ để làm sống dậy ngành công nghiệp hạt nhân nội địa nhờ một giải pháp giá rẻ, linh hoạt và an toàn của để cung cấp năng lượng không phát thải cacbon”, Chủ tịch và CEO của NuScale Power John Hopkins cho biết.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập