Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Lá phong có thể nắm giữ chìa khóa cho việc ngăn ngừa nếp nhăn   22-08-2018
Khi chúng ta già đi, một enzyme trên da có tên elastase phân hủy protein duy trì tính đàn hồi elastin, khiến nếp nhăn hình thành. Tuy nhiên, nay các nhà khoa học vừa phát triển được một sản phẩm tự nhiên có thể ngăn điều này diễn ra và sản phẩm này sử dụng lá phong.


Chất chiết xuất từ lá phong mùa hè hoặc mùa thu có thể được tạo thành công thức dạng bột mà có thể kết hợp vào các sản phẩm chăm sóc da để ngăn ngừa nếp nhăn (Ảnh: Hang Ma)

Dựa trên phát hiện từ một nghiên cứu trước đây trên nhựa và xirô cây phong, một nhóm nghiên cứu từ Đại học Đảo Rhode gần đây đã tiến hành xác định xem liệu các chất chiết xuất từ là phong có cản trở hoạt động của elastase hay không. Cụ thể hơn, họ xem xét các hợp chất có tên GCG.

Trong cả thử nghiệm trong ống nghiệm và mô hình máy tính, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng GCG chứa nhiều nhóm galloyl (vốn là một dạng của nhóm fenola) làm việc đó đặc biệt hiệu quả – hơn cả các nhóm chứa đơn nhóm galloyl. Như một lợi ích phụ, các hợp chất này cũng có khả năng bảo vệ da khỏi bị viêm nhiễm và làm mờ các vết đốm đen không mong muốn.

Các nhà khoa học đã phát triển một công thức được cấp bằng sáng chế dựa trên nghiên cứu này, kết hợp GCG thu được từ lá phong mùa thu và mùa hè với nhựa cây phong. Được đặt tên là Maplifa, chất này được cấp phép cho nhà cung cấp chất chiết xuất thực vật Verdure Sciences ở Indiana với mục tiêu kết hợp hợp chất này vào mỹ phẩm hay có thể là thực phẩm chức năng.

Nếu có hiệu quả trên da người, nó không chỉ là sản phẩm thay thế tự nhiên cho kem chống nhăn da dựa trên các thành phần nhân tạo mà còn cung cấp cho nông dân trồng phong một nguồn thu nhập bổ sung.

“Bạn có thể tưởng tượng rằng các chất chiết xuất này có thể làm nổi bật da người như môt loại Botox gốc thực vật mặc dù chúng có thể bôi lên da chứ không phải là một độc tố dạng tiêm”, trưởng nhóm nghiên cứu Tiến sĩ Navindra P. Seeram cho biết.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập