Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Dịch vụ giao rau củ tự động được triển khai ở California   28-08-2018
Các đây chưa tới 2 tuần, chúng ta đã nghe tin về cách hãng sản xuất xe ô tô không người lái Nuro sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm một dịch vụ giao hàng rau củ tự động tại bang Arizona. Nay AutoX đã công khai ý định cạnh tranh với một dự án thí điểm ra mắt ở California.


Khác hàng của AutoX lấy hàng đã đặt từ thùng xe nhưng đồng thời có thể mua hàng tại chỗ từ kệ hàng bên trong xe (Ảnh: AutoX)

Dịch vụ này hiện đang được cung cấp cho người dùng ở các vùng lân cận khắp Thành phố San Jose. Việc triển khai ở các thành phố như Mountain View và Palo Alto sẽ được tiến hành trong ít tuần tới.

Khách hàng bắt đầu bằng cách sử dụng một ứng dụng (có trên App Store của Apple) để đặt mua từ công ty thương mại điện tử đối tác GrubMarket vốn lấy nguồn rau củ tươi từ nhiều nhà sản xuất địa phương. Tại một trung tâm gửi gàng, hàng hóa đã được đặt mua sẽ được đặt vào một thùng xe có kiểm soát nhiệt độ của chiếc xe Lincoln MKZ không người lái và xe này sẽ tự động tìm đường đến địa chỉ của khách hàng.

Ứng dụng sẽ nhắc nhở cho người dùng biết khi nào xe đến, nhờ đó họ có thể ra bên ngoài và lấy hàng đã đặt từ thùng xe (khách hàng mở nắp thùng thông qua ứng dụng). Ngoài ra, cửa sổ ghế sau của xe sẽ tự động kéo lên, trưng cho khách hàng một kệ hàng bổ sung mà họ có thể mua tại chỗ. Một hệ thống tầm nhìn máy tính sẽ ghi nhận các món đồ được lấy ra khỏi kệ và bổ sung vào hóa đơn.

Thay vì sử dụng công nghệ LiDAR đắt đỏ hơn, hệ thống trí tuệ nhân tạo được chỉ dẫn bởi GPS của xe cơ bản sử dụng các máy ảnh độ phân giải cao tương đối rẻ tiền để “nhìn” đường và phát hiện các chướng ngại vật như người đi bộ và các phương tiện khác.

Dịch vụ hiện đang được cung cấp miễn phí (không tính phí gì ngoài giá bán của rau củ) và được biết, khi dự án thí điểm này hoàn thành, phí sẽ được tính thấp hơn các dịch vụ chuyển phát sử dụng tài xế. Xem thêm tại đây.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập