Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Công nhân châu Âu mất cân bằng nước   02-11-2018
Một bài báo khoa học mới cho thấy an toàn lao động và hiệu suất hàng ngày trong 7 trên 10 công nhân, từ một số ngành công nghiệp châu Âu, bị ảnh hưởng tiêu cực từ sự kết hợp của căng thẳng nhiệt và mất nước. Nghiên cứu kết hợp các quan sát thực địa và thử nghiệm nhận thức động cơ trong phòng thí nghiệm, và được thực hiện bởi dự án Heat-Shield được điều phối bởi các nhà nghiên cứu tại Khoa Dinh dưỡng, Thể dục và Thể thao thuộc Đại học Copenhagen.

european workers.jpg 
 

Tầm quan trọng của việc ngăn ngừa tình trạng mất nước nhận được nhiều sự chú ý trong tư vấn sức khỏe và an toàn lao động, cũng như được nêu bật trong giới truyền thông trong thời gian nắng nóng. Do đó, đáng ngạc nhiên là 7 trong số 10 công nhân không được cung cấp đủ nước khi bắt đầu công việc.

"Tỷ lệ mất nước rất cao là một điều bất ngờ đối với chúng tôi, và ảnh hưởng tiềm năng đến chức năng nhận thức của người lao động trong các ngành công nghiệp trọng điểm là một vấn đề, vì nó làm tăng nguy cơ mắc lỗi và do đó đe dọa cả an toàn và năng suất". giáo sư Lars Nybo từ Khoa Dinh dưỡng, Thể dục và Thể thao tại Đại học Copenhagen, và điều phối viên dự án cho hay.

Một mối đe dọa đến năng suất và an toàn

Trong hai năm trước, dự án Heat-Shield đã đánh giá tình trạng hydrat hóa khi bắt đầu và kết thúc ca làm việc trong năm ngành công nghiệp châu Âu khác nhau. Nghiên cứu bao gồm 139 công nhân đến từ bốn quốc gia khác nhau; Đan Mạch, Síp, Hy Lạp và Tây Ban Nha, và tương ứng làm công nhân sản xuất (trong ngành công nghiệp nhôm) hoặc là công nhân nông nghiệp, nhân viên cảnh sát, nhân viên du lịch và công nhân xây dựng.

Nghiên cứu kết hợp dữ liệu thực địa với thử nghiệm tiên tiến về chức năng nhận thức và vận động, và chứng minh sự kết hợp giữa mất nước và căng thẳng nhiệt cho nghề nghiệp là một mối đe dọa đáng kể đến năng suất và an toàn. Hiệu suất nhiệm vụ nhận thức và vận động bị suy giảm sẽ có vấn đề trong nhiều ngành nghề, vì chúng dựa vào chức năng nhận thức của công nhân, ví dụ như khả năng tập trung vào nhiệm vụ và phản ứng phù hợp với những thách thức nghề nghiệp.

Đối với người lao động trong ngành nông nghiệp thì mất nước là một vấn đề làm trầm trọng thêm trong ca làm việc, nhưng tất cả các ngành đều không tái bù nước được từ ngày này sang ngày khác, gây ra tình trạng mất nước nhẹ đến trung bình. Bản thân đây là một vấn đề sức khỏe, tuy nhiên khi kết hợp với căng thẳng nhiệt thì nó ảnh hưởng rõ rệt đến khả năng thực hiện các nhiệm vụ phức tạp. Điều này thực sự có thể ảnh hưởng đến năng suất, nhưng đặc biệt nó có thể là một mối đe dọa đến an toàn tại nơi làm việc với nhiệt độ môi trường cao.

Rủi ro của các vấn đề lớn hơn trong tương lai gần

Andreas Flouris, Phó Giáo sư tại Đại học Thessaly, Hy Lạp và là người đứng đầu các nghiên cứu thực địa ở Nam Âu nhấn mạnh rằng vấn đề sẽ có thể lớn hơn trong tương lai gần: "Đây là một vấn đề trong điều kiện hiện tại." Tuy nhiên, đối mặt với một tương lai với các đợt nắng nóng thường xuyên, thì điều quan trọng nhất đối với công nhân là áp dụng thói quen bù bước tốt hơn và điều quan trọng nhất đối với các công ty là phát triển các chiến lược bù nước hiệu quả."

Xem xét rằng nhiều nhiệm vụ trong công việc như xử lý máy móc công nghiệp, lái xe, thu hoạch vv dựa vào sự tỉnh táo và khả năng tích hợp nhiều đầu vào và phản ứng một cách thích hợp, thì điều quan trọng là phải nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thông báo về hậu quả của sự mất nước và nhu cầu áp dụng biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Thanh Vân (ScienceDaily) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập