Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Những người nghiện Internet phản ứng tồi tệ nhất khi không kết nối được WiFi   02-11-2018
Bạn có cảm thấy thất vọng và giận dữ khi bạn không thể kết nối WiFi? Nó có thể là do tính cách của bạn

Khi công nghệ kỹ thuật số ngừng hoạt động, thì những người lo sợ bị bỏ lỡ - nghĩa là lo lắng rằng bạn đang thiếu một trải nghiệm xã hội mà những người khác có thể có được khi bạn đang offline – một kiểu nghiện internet có phản ứng cực đoan hơn, theo một nghiên cứu mới ở Heliyon cho thấy.

Các nhà nghiên cứu, Tiến sĩ Lee Hadlington và Tiến sĩ Mark Scase từ Đại học De ​​Montfort ở Anh, cũng cho thấy một số tính cách nhất định ảnh hưởng trực tiếp đến phản ứng của người ta đối với việc mất kết nối trong công nghệ kỹ thuật số: những người được xem là hướng ngoại hơn có những phản ứng cực đoan hơn với việc mất kết nối trong công nghệ kỹ thuật số.

"Phản ứng" thất vọng "là một trong những điều chúng ta trải nghiệm hàng ngày, vì vậy nó dường như là một bước hợp lý trong nghiên cứu của chúng tôi," tác giả chính Lee Leelington cho biết. "Phần lớn nghiên cứu hiện tại về chủ đề này là từ những năm 1940 – do đó bạn có thể nói rằng nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên thực sự khám phá cách cá nhân phản ứng với việc không thể kết nối với công nghệ kỹ thuật số ra sao, và quan trọng hơn là, đặt điều này trong bối cảnh của kỷ nguyên số hiện đại. "

Nếu có sự cố với công nghệ kỹ thuật số làm cho chúng ta không thể online, thì chúng tôi sẽ phản ứng theo những cách khác nhau. Các câu trả lời 'không thích hợp' bao gồm giận dữ, hoảng hốt hoặc cảm thấy chán nản; những phản ứng này không chỉ vô ích, mà chúng còn được chứng minh là có tác động bất lợi đến năng suất và đạt được các mục tiêu, và do đó có thể dẫn đến hiệu suất công việc kém. Nếu việc không thể kết nối với công nghệ kỹ thuật số là do một cuộc tấn công mạng nguy hiểm, thì điều này có thể ảnh hưởng đến nhiều người và doanh nghiệp, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu các câu trả lời để hạn chế các hiệu ứng tiêu cực.

"Nếu chúng ta có thể hiểu điều gì khiến cá nhân phản ứng theo những cách nhất định, và tại sao những khác biệt này xảy ra, thì chúng tôi hy vọng có thể đảm bảo rằng khi mất kết nối với công nghệ kỹ thuật số, thì người ta được hỗ trợ tốt hơn và có biển hiệu phù hợp để họ có thể theo dõi để được giúp đỡ". Tiến sĩ Hadlington.

Trong nghiên cứu này, 630 người tham gia trong độ tuổi 18-68 làm bản câu hỏi trực tuyến, trong đó họ tự báo cáo phản ứng của họ về việc bị kết nối trong công nghệ kỹ thuật số, sợ bị bỏ lỡ, nghiện internet và trả lời các câu hỏi về 5 tính cách điển hình: hướng ngoại, dễ chịu, cởi mở, tận tâm và tâm lý bất ổn,

Kết quả cho thấy sự sợ hãi bị bỏ lỡ, nghiện internet, hướng ngoại và tâm lý bất ổn tất cả đều có ảnh hưởng tiêu cực đáng kể đến phản ứng không mong muốn, có nghĩa là những người phụ thuộc tâm lý nhất vào công nghệ kỹ thuật số có nhiều khả năng có phản ứng không thích hợp.

Họ cũng cho thấy mối liên hệ giữa tuổi tác và phản ứng: khi tuổi cao hơn thì mức độ thất vọng của một người ít hơn.

"Chúng ta sử dụng thiết bị kỹ thuật số càng nhiều thì chúng ta càng gắn bó hơn với chúng, vì vậy khi chúng không hoạt động, chúng ta có xu hướng hơi 'điên' lên hoặc chỉ tắt và ngừng làm mọi thứ", Tiến sĩ Hadlington nhận xét. "Nhưng có nhiều điều mà mọi người có thể làm khi công nghệ không thể làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn – bởi vì phản ứng cực đoan chỉ làm mọi thứ tồi tệ hơn!"

Thanh Vân (ScienceDaily)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập