Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Các nhà khoa học đã có thể kéo dài tuổi thọ pin điện thoại thêm tới 60%   14-11-2018
Các nhà khoa học từ Đại học Aston của Anh vừa phát triển được một phương pháp để cải thiện đáng kể tuổi thọ pin của các thiết bị di động như smartphone và tablet bằng cách giảm thiểu tiêu thụ điện của các ứng dụng di động tới 60%.


Ảnh: CC0 Public Domain

Nghiên cứu nêu ra một giải pháp tích hợp điện toán di động với điện toán đám mây với các công cụ được phát triển để xác định những thành phần ngốn điện năng nhất của một ứng dụng di động và sau đó chuyển chúng sang đám mây bằng cách sử dụng một kỹ thuật có tên code-offloading.

Các nhà khoa học đã phát triển một bộ khung ứng dụng lai giữa di động và đám mây cho hệ điều hành Android vốn kết hợp các ứng dụng di động, thực thi chúng trên cả nền tảng di động lẫn đám mây.

Sử dụng kỹ thuật code-offloading, đầu tiên những phần ngốn điện năng của các ứng dụng lai di động-đám mây được xác định và sau đó được hạ tải lên đám mây và thực thi ở đó thay vì thực thi ngay trên thiết bị. Khi chúng thực thi trên đám mây, các thành phần của thiết bị không được sử dụng điện sẽ được tiết kiệm, giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Nghiên cứu sinh tiến sĩ Aamir Akbar, người phát triển bộ khung này cho biết: “Cho đến này chúng tôi đã tiến hành các thí nghiệm trên 2 ứng dụng Android khác nhau. ImageEffects là một ứng dụng nguyên mẫu và giống Instagram mà chúng tôi tạo ra và Mather là một ứng dụng mã nguồn mở trên Github”.

“Trên một ứng dụng, kết quả của chúng tôi chỉ ra rằng mức tiêu thụ pin có thể giảm đến 60% với chi phí bổ sung chỉ 1 MB dữ liệu mạng. Trên ứng dụng thứ 2, ứng dụng sử dụng điện ít hơn 35% với chi phí dữ liệu bổ sung chưa tới 4 KB”.

Tuy điện toán di động-đám mây về bản chất không phải là một khái niệm mới, chẳng hạn như Google Maps truy cập các dịch vụ đám mây để cung cấp hình ảnh và dữ liệu bản đồ nhưng các nhà khoa học máy tính Đại học Aston là nhóm đầu tiên phát triển một giải pháp đa mục đích và linh hoạt để hạ tải các phần ngốn năng lượng của một ứng dụng di động lên đám mây bất kể đó là gì.

Tiến sĩ Peter Lewis từ Đại học Aston cho biết: “Bằng cách trang bị công cụ cho các ứng dụng di động và sử dụng các thuật toán tối ưu để tìm kiếm các cấu hình ứng dụng hiệu quả, các công cụ này có thể xác định các phần ngốn năng lượng của một ứng dụng di động và chuyển chúng lên đám mây. Và vì bộ khung của chúng tôi đa năng nên nó có thể áp dụng bất kỳ ứng dụng di động nào”.

Các nhà nghiên cứu hiện đang áp dụng kỹ thuật này cho các robot di động chạy bằng pin có thể sử dụng trong một loạt các tình huống chẳng hạn như hoạt động tìm kiếm cứu nạn mà ở đó tuổi thọ của pin là tối quan trọng.

LH (Tech Xplore) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập