Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Bố mẹ không nên lo lắng nếu con dưới 1 tuổi không ngủ thẳng đêm   16-11-2018
Cuộc nghiên cứu trên gần 400 trẻ sơ sinh không tìm thấy mối liên quan nào giữa giấc ngủ bị gián đoạn với các vấn đề phát triển sau này.


Các tác giả của một nghiên cứu gần đây nhận thấy rằng tỷ lệ lớn các trẻ khỏe mạnh không thẳng đêm thậm chí đến lúc một tuổi. Nhóm nghiên cứu còn nghiên cứu xem những trẻ sơ sinh không ngủ 6-8 tiếng liên tục có khả năng bị các vấn đề về sự phát triển tâm vận động và trí não hay không và họ không tìm thấy mối liên quan nào. Các nghiên cứu gia cũng không tìm thấy mối liên hệ nào giữa những trẻ sơ sinh thức giấc đêm với tâm trạng sau khi sinh của người mẹ.

Trước 6 tháng tuổi, các bậc phụ huynh thường mong con mình ngủ thẳng đêm. Nhưng các tác giả của một nghiên cứu trong số ra tháng 12/2018 của tạp chí Pediatrics nhận thấy rằng trước 6 tháng tuổi hoặc thậm chí bước sang 1 tuổi, rất nhiều đứa trẻ khỏe mạnh không ngủ như thế. Nhóm nghiên cứu do Trường Đại học McGill dẫn đầu còn nghiên cứu xem những trẻ sơ sinh không ngủ 6-8 tiếng liên tục có khả năng bị các vấn đề về sự phát triển tâm vận động và trí não hay không và không tìm thấy mối liên quan nào. Các nghiên cứu gia cũng không tìm thấy mối liên hệ nào giữa những trẻ sơ sinh thức giấc đêm với tâm trạng sau khi sinh của người mẹ.

Ngủ suốt đêm được định nghĩa là 6 hoặc 8 tiếng ngủ không thức giấc. Các nghiên cứu gia đã đo lường giấc ngủ của 388 trẻ 6 tháng tuổi và 369 trẻ 1 tuổi. Ở 6 tháng tuổi, theo báo cáo của các bà mẹ, 38% những trẻ sơ sinh phát triển bình thường chưa ngủ ít nhất 6 tiếng liên tục vào ban đêm; hơn phân nửa (57%) không ngủ 8 tiếng. Ở 11 tháng tuổi, 28% trẻ sơ sinh chưa ngủ thẳng giấc 6 tiếng ban đêm, và 43% không ngủ 8 tiếng. Các nghiên cứu gia phát hiện sự khác biệt về kiểu giấc ngủ giữa bé trai và bé gái. Ở 6 tháng tuổi, tỷ lệ bé gái ngủ thẳng 8 tiếng hơi cao hơn so với bé trai (48% so với 39%).

Các nghiên cứu gia còn không tìm thấy mối liên quan nào giữa những trẻ sơ sinh thức giấc đêm với tâm trạng sau khi sinh của người mẹ. Nhưng họ phát hiện những trẻ không ngủ 6 hoặc 8 tiếng liên tục có tỷ lệ bú sữa mẹ cao hơn đáng kể, điều này đem lại nhiều lợi ích cho đứa trẻ cũng như người mẹ.

AT (Science Daily)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập