Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Chúng ta có thể sử dụng âm nhạc để hỗ trợ giấc ngủ bằng cách nào?   19-11-2018
Những người hưởng ứng tin rằng âm nhạc kích thích giấc ngủ, ngăn chặn những yếu tố bên trong và bên ngoài làm gián đoạn giấc ngủ.


Nhiều người sử dụng âm nhạc với hy vọng âm nhạc chống lại chứng khó ngủ, đó là kết luận một nghiên cứu gần đây.

Nhiều người sử dụng âm nhạc với hy vọng âm nhạc chống lại chứng khó ngủ, đó là kết luận một nghiên cứu gần đây được Tabitha Trahan  đến từ Trường Đại học Sheffield (Vương quốc Anh) và các đồng sự đăng trên số ra ngày 14/11 của tạp chí PLOS ONE. Như mô tả của các tác giả, đây là cuộc khảo sát trực tuyến đầu tiên về việc sử dụng âm nhạc để hỗ trợ giấc ngủ.

Mất ngủ là một vấn đề phổ biến, để lại nhiều hậu quả nặng nề về thể chất lẫn kinh tế, và âm nhạc có thể đóng vai trò là một phương pháp hỗ trợ giấc ngủ rẻ tiền và không cần dùng thuốc. Tuy nhiên, không có nhiều dữ liệu có hệ thống về mức phổ biến của việc sử dụng âm nhạc để hỗ trợ giấc ngủ, vì sao người ta chọn âm nhạc, hoặc loại nhạc nào có hiệu quả. Để nhắm đến lỗ hỏng kiến thức này, Trahan và các đồng sự đã nghiên cứu âm nhạc làm phương tiện hỗ trợ giấc ngủ trong quần chúng thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến.

Kết quả, 62% trong tổng số 651 người trả lời cuộc khảo sát cho biết rằng họ sử dụng âm nhạc để giúp họ ngủ được, bao gồm 14 thể loại nhạc và 545 nghệ sĩ. Thậm chí những người không bị các chứng rối loạn giấc ngủ cũng sử dụng âm nhạc trong đời thường để giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, và những người trẻ tuổi có khả năng sử dụng âm nhạc để hỗ trợ giấc ngủ nhiều hơn đáng kể. Những người tham gia tin rằng âm nhạc vừa kích thích giấc ngủ, vừa ngăn chặn các yếu tố kích thích bên trong hoặc bên ngoài gây gián đoạn giấc ngủ.

Nghiên cứu này dựa vào những câu trả lời tự báo cáo và có thể chỉ nghiên cứu về lòng tin của những người tham gia về cách thức âm nhạc hỗ trợ họ ngủ thế nào, chứ không rút ra kết luận về các tác dụng sinh lý và tâm lý của âm nhạc. Tuy nhiên, nghiên cứu này đem lại bằng chứng đầu tiên cho rằng người ta sử dụng nhiều loại nhạc khác nhau với sự tin tưởng rằng âm nhạc giúp họ ngủ ngon.

AT (Science Daily)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập