Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Các nghiên cứu gia Hoa Kỳ tìm cách chấm dứt ‘cuộc chiến giảm cân’: Carbohydrate hay chất béo?   22-11-2018
Các nghiên cứu gia ra sức tìm tiếng nói chung cho việc giảm cân đã tranh cãi rằng vấn đề đối với hầu hết mọi người là chất lượng của chế độ ăn uống.


Một nhóm khoa học gia đang ra sức chấm dứt ‘cuộc chiến giảm cân’ tranh cãi dữ dội về việc chúng ta nên ăn bao nhiêu chất béo và carbohydrate, và họ cho rằng vấn đề đối với hầu hết mọi người là chất lượng của chế độ ăn uống.

Các nghiên cứu gia Hoa Kỳ ra sức tìm tiếng nói chung. Trước tiên, họ nói rằng chúng ta nên ngừng tiêu thụ chất béo bão hòa mà thay bằng chất béo không bão hòa, và các loại hạt tinh chế bằng nguyên hạt và các loại rau không tinh bột. Và họ liệt kê những điều chưa biết, cần nghiên cứu thêm.

“Chúng ta đang có cuộc chiến giảm cân”, tác giả chính David Ludwig đến từ Khoa Dinh dưỡng của Trường Y tế Công cộng Harvard Chan.

Nghiên cứu này nhận thấy hiện tại có 9 cuộc luận chiến, tranh cãi rằng các chất béo và carbohydrate có ảnh hưởng đến cơ thể hay không, mặc cho lượng calo thế nào.

“Thông điệp chính đó là chất lượng của chất béo và carbohydrate quan trọng hơn nhiều so với tỷ lệ chất béo hoặc carbohydrate trong chế độ ăn”, giáo sư Walter Willett đến từ Harvard Chan cho biết. “Cụ thể, việc thay thế các chất béo bão hòa từ thịt đỏ và các sản phẩm từ sữa có chứa dầu thực vật lỏng, và thay các chất tinh bột và đường tinh luyện bằng nguyên hạt sẽ đem lại những lợi ích quan trọng cho sức khỏe.

“Chúng tôi có bằng chứng chắc chắn rằng tỷ lệ calo từ chất béo trong ăn uống ít quan trọng hơn nhiều so với thể loại chất béo. Chúng tôi luôn thắc mắc về những ảnh hưởng lâu dài của các chế độ ăn uống cực kỳ nghèo nàn carbohydrate bởi vì có quá ít người ăn uống theo kiểu này trong thời gian dài”.

Trong số những điều chưa biết, chúng tôi cho rằng liệu chế độ ăn ketogenic – nhiều chất béo và ít carbohydrate – có thể đem lại những lợi ích về quá trình trao đổi chất nhiều hơn những chế độ ăn hạn chế vừa phải carbohydrate hay không, và đặc biệt đối với bệnh tiểu đường. Và họ nói rằng, nhìn chung, còn quá ít nghiên cứu về dinh dưỡng và những ảnh hưởng của dinh dưỡng đối với sức khỏe của chúng ta.

Các khoa học gia khác cũng xem xét lại những lợi ích của việc ăn chay đối với sức khỏe và tuổi thọ của chúng ta và họ cho rằng có khả năng đem lại những lợi ích trong việc giảm lượng thức ăn chúng ta ăn hoặc thay đổi tần suất bữa ăn, điều này giúp ngăn chặn hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch, bệnh ung thư và ngay cả những bệnh thoái hóa thần kinh.

Di Francesco và các đồng sự đến từ các Viện Y tế Quốc gia ở Baltimore cho biết rằng ăn chay để cải thiện sức khỏe và ngăn chặn bệnh tật trông có vẻ đầy hứa hẹn nhưng chưa được thử nghiệm lâm sàng, và người dân không nên thử nghiệm nếu không có sự giám sát y khoa.

AT (The Guardian)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập