Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Khi một thành phố cảm thấy tốt thì người dân thực hiện nhiều hành động rủi ro hơn   05-12-2018
Những ngày đầy ánh nắng hoặc chiến thắng của các đội thể thao địa phương gắn liền với sự gia tăng rủi ro của người dân

 
 

Điều gì khiến mọi người thực hiện nhiều hành động rủi ro? Không phải là diễn viên đóng thế hay những người đưa xe công thức 1. Chỉ những người bình thường như bạn và tôi. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLOS ONE cho thấy những cải thiện bất ngờ trong cuộc sống hàng ngày (nắng sau nhiều ngày mưa hoặc chiến thắng của đội thể thao địa phương) có tương quan với sự thay đổi tâm trạng của thành phố và tăng khả năng công dân sẽ làm những điều nguy hiểm như đánh bạc.

Phương tiện truyền thông xã hội và tâm trạng thành phố

Các thành phố dường như có tâm trạng biến động từng ngày. Giờ đây, nhờ mạng xã hội, tâm trạng của các thành phố này cũng có thể đo lường được.

Nhóm nghiên cứu sử dụng kỹ thuật tự động để đánh giá “tình cảm” của hơn 5 triệu bài đăng trên Twitter từ năm 2012 đến năm 2013, được gắn thẻ địa lý ở sáu thành phố lớn khác nhau của Mỹ (New York, Boston, Chicago, Dallas-Fort Worth, Vùng vịnh San Francisco và  Los Angeles Dallas-Fort Worth, Khu vực Vịnh San Francisco và Los Angeles). Nhờ đó, cho phép họ suy ra tâm trạng của thành phố vào bất kỳ ngày nào.

Các nhà nghiên cứu giải mã ngôn ngữ thể hiện trong dữ liệu mạng xã hội để tìm hiểu xem có thể hiểu tâm trạng của những người chơi tweeter và từ đó là tâm trạng của các thành phố trên cơ sở từng ngày ra sao. Sau đó, họ tìm hiểu xem liệu bằng cách nhìn vào kết quả tích cực bất ngờ (chẳng hạn như chiến thắng thể thao bất ngờ hoặc một ngày nắng sau những ngày mưa), thì họ có thể dự đoán khi nào một thành phố có tâm trạng tốt hay không. Bước tiếp theo là xem xét những tâm trạng thành phố tích cực này có liên quan đến việc tăng rủi ro như thế nào.

Hôm nay Chicago cảm thấy may mắn như thế nào?

Tất cả phụ thuộc vào việc White Sox thắng đêm qua hay hôm nay trời có nắng sau nhiều ngày xám xịt.

Các thí nghiệm tâm lý trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng mọi người có xu hướng cảm thấy tốt hơn và thực hiện nhiều rủi ro hơn khi có điều gì đó tốt hơn họ mong đợi. Các nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu xem liệu điều tương tự có đúng ở cấp thành phố hay không. Vì vậy, họ đã xem xét việc sự gia tăng trong việc mua vé xổ số hàng ngày ở Chicago và New York có liên quan với tâm trạng thành phố tích cực hay không, thể hiện trên mạng xã hội. Và họ phát hiện thấy rằng điều này thật sự diễn ra - mặc dù các tác giả lưu ý rằng hiệu ứng này rất khó nhận thấy - ví dụ như, ngày 'tâm trạng tốt' ở Chicago và thành phố New York dự đoán chi tiêu cho cờ bạc gần 2,5% mỗi người mỗi ngày trong các khu phố có sự phản ứng đặc biệt.

Thanh Vân (ScienceDaily)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập