Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Các bà mẹ làm việc bán thời gian với lịch trình linh hoạt có thể còn nhiều việc hơn   23-01-2019
Các bà mẹ làm việc bán thời gian có khả năng kiểm soát thời gian biểu của chính họ thường lại làm nhiều việc hơn mà không được trả lương, theo nghiên cứu mới từ Đại học Kent phát hiện.

 
 

Trung bình ở Anh, đàn ông làm việc thêm 2,2 giờ một tuần trong số giờ làm thêm không được trả lương trong khi đối với phụ nữ là khoảng 1,9 giờ. Trong nghiên cứu mới, Tiến sĩ Heejung Chung của Kent, làm việc với Tiến sĩ Mariska van der Horst từ Vrije Universiteit Amsterdam, bắt đầu tìm hiểu xem các loại công việc linh hoạt khác có làm tăng thêm thời gian không được trả lương này hay không.

Họ làm điều này bằng cách sử dụng dữ liệu từ các cuộc khảo sát của Hội Hiểu biết được thực hiện trong giai đoạn 2010-2015 để kiểm tra ba loại công việc linh hoạt mà mọi người sử dụng và cách nó ảnh hưởng đến khối lượng công việc của họ:

• Thời gian linh hoạt - công nhân đặt giờ làm hàng tuần nhưng có thể làm việc theo lịch trình phù hợp với họ (ví dụ: 08.00 - 16.00 hoặc 09.00 - 17.00)

• Làm việc từ xa - làm việc tại nhà vì lý do cá nhân một cách thường xuyên

• Kiểm soát lịch trình - người lao động có thể xác định giờ và lịch trình của riêng họ, miễn là công việc được hoàn thành.

Đối với hai loại làm việc linh hoạt đầu tiên, có rất ít bằng chứng về việc tăng số giờ làm thêm không được trả lương, nhưng họ cũng không phát hiện ra việc giảm giờ làm thêm cho nhóm này.

Tuy nhiên, đối với những người giành được quyền kiểm soát lịch trình đối với công việc của mình, thì có sự gia tăng số lượng thời gian làm việc ngoài giờ không được trả lương.

Tuy nhiên, đáng chú ý là nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng mặc dù các bà mẹ làm việc toàn thời gian dường như không tăng thêm tiền làm thêm giờ, nhưng các bà mẹ làm việc bán thời gian lại làm thêm giờ không được trả lương, trung bình khoảng 20 phút mỗi tuần, một điều thật đáng ngạc nhiên.

Các nhà nghiên cứu cho rằng sự gia tăng này có thể là do các bà mẹ làm việc bán thời gian cảm thấy cần phải làm việc lâu hơn để bù đắp cho sự kỳ thị có thể có từ những người lao động khác, đặc biệt là khi lịch làm việc của họ không phù hợp với giờ làm việc bình thường. Cũng có thể là các bà mẹ làm việc bán thời gian có khả năng làm việc ngoài giờ cao hơn so với các bà mẹ làm việc toàn thời gian.

Sự kỳ thị này được cảm nhận bởi những người làm việc bán thời gian đã được ghi nhận trong nghiên cứu khác của Tiến sĩ Chung, với 2/5 trong số đó (và hơn một nửa số bà mẹ) làm việc bán thời gian tin rằng nó có tác động tiêu cực đến sự phát triển nghề nghiệp của họ .

Tiến sĩ Chung, từ Trường Chính sách Xã hội, Xã hội học và Nghiên cứu Xã hội của Kent, cho biết: 'Việc kiểm soát nhiều hơn đối với công việc của bạn được cho là giúp cuộc sống của người lao động dễ dàng hơn, đặc biệt là những người có con nhỏ. Tuy nhiên, rõ ràng là đối với nhiều người, xóa bỏ ranh giới giữa công việc và cuộc sống gia đình không phải là việc dễ dàng, ngay cả khi nó không được trả tiền. Người sử dụng lao động cần phải nhận thức được điều này và đảm bảo nhân viên không quá căng thẳng và làm giảm lợi ích của việc làm việc linh hoạt.'

Cô nói thêm: 'Một điểm khác cần lưu ý là không giống như những nhận thức phổ biến, chúng tôi cũng không tìm thấy nhiều bằng chứng cho thấy những người đảm nhận công việc linh hoạt cho mục đích chăm sóc gia đình sẽ giảm tải công việc. Người sử dụng lao động cần được nhận thức rõ hơn về điều này, để giải quyết nhận thức của chúng ta chống lại những người làm việc linh hoạt.'

A.T (ScienceDaily)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập