Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Hình ảnh cơ thể của bạn bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh   10-02-2019
Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Waterloo, dành thời gian với những người không bận tâm đến cơ thể của họ có thể cải thiện thói quen ăn uống và hình ảnh cơ thể của bạn.

 
 

Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra các tương tác xã hội ảnh hưởng đến hình ảnh cơ thể ra sao. Họ phát hiện ra rằng ngoài những phát hiện trước đó là ở xung quanh những người bận tâm với hình ảnh cơ thể của họ là một việc bất lợi, thì việc dành thời gian với những người không tập trung vào cơ thể có tác động tích cực.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy bối cảnh xã hội có tác động có ý nghĩa đối với cách chúng ta cảm nhận về cơ thể của chúng ta nói chung," Kathryn Miller, ứng cử viên tiến sĩ tâm lý học lâm sàng tại Waterloo cho biết. "Cụ thể, khi những người khác xung quanh chúng ta không tập trung vào cơ thể của họ, nó có thể hữu ích cho hình ảnh cơ thể của chính chúng ta."

Miller đã thực hiện nghiên cứu này với Allison Kelly, giáo sư tâm lý học về tâm lý học lâm sàng tại Waterloo.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 92 nữ sinh viên đại học từ 17 đến 25 tuổi hoàn thành nhật ký hàng ngày trong bảy ngày liên tiếp và phản ánh về sự tương tác của họ với những người tập trung vào cơ thể và không tập trung vào cơ thể.

Nghiên cứu đo tần suất tương tác hàng ngày của người tham gia với người khác tập trung vào cơ thể và người không tập trung vào cơ thể, mức độ đánh giá cao cơ thể của họ, nghĩa là một người coi trọng cơ thể của họ bất kể kích thước hay hình dạng và sự hài lòng về cơ thể, và họ có ăn theo trực giác hay không, hay họ cố định với mục tiêu ăn kiêng và cân nặng của mình.

"Sự bất mãn cơ thể rất phổ biến và có thể ảnh hưởng lớn đến tâm trạng, lòng tự trọng, các mối quan hệ và thậm chí cả các hoạt động chúng ta theo đuổi", Kelly cho biết. "Điều quan trọng là nhận ra rằng những người chúng ta dành thời gian thực sự ảnh hưởng đến hình ảnh cơ thể của chúng ta. Nếu chúng ta có thể dành nhiều thời gian hơn với những người không bận tâm đến cơ thể của họ, thì chúng ta thực sự có thể cảm thấy tốt hơn về cơ thể của chính mình."

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng dành nhiều thời gian hơn cho những người không tập trung vào cơ thể có thể có lợi trong việc phòng chống việc ăn uống không điều độ và thúc đẩy việc ăn uống trực quan hơn.

Thanh Vân (Eurekalert)​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập