Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Năm 2019: Công nghệ loại bỏ CO2 cần được đưa vào các chính sách khí hậu   21-02-2019
Trong một bản tuyên bố gần đây, Hội đồng Cố vấn Khoa học của các Viện Hàn lâm Châu Âu (EASAC) cho biết cuộc phân tích gần đây nhất của Hội tiết lộ rằng các công nghệ và kỹ thuật loại bỏ CO2 ra khỏi khí quyển đang ngày càng trở nên quan trọng trong việc đẩy lùi sự gia tăng các khí thải trên tòa cầu. Tuy nhiên, nguy cơ lớn từ việc lệ thuộc vào sự phát triển các công nghệ chưa được chứng minh đồng nghĩa với việc giảm thiểu biến đổi khí hậu vẫn là ưu tiên hàng đầu, bao gồm việc phát triển nhanh chóng công nghệ thu giữ và lưu trữ cacbon và các mô hình kinh doanh có tính khả thi. Những công nghệ loại bỏ khí thải mang tính tiêu cực này không thể bù đắp được cho sự thiếu nỗ lực trong việc làm giảm khí thải CO2. Vì thế, Hội đồng Cố vấn Khoa học kết luận đã đến lúc đưa những công nghệ này vào chiến lược khí hậu của Liên minh Châu Âu trong tương lai.


“Bởi vì việc giảm thiểu biến đổi khí hậu vẫn chưa đủ để giữ độ nóng lên toàn cầu nằm trong mức đáp ứng các tiêu chí của Hiệp định Paris nên các công nghệ loại bỏ khí thải tiêu cực ở quy mô lớn ngày càng cần thiết. Việc áp dụng những công nghệ như thế ở quy mô lớn đòi hỏi phải xây dựng một ngành công nghiệp mới có kích thước gần bằng ngành nhiên liệu hóa thạch hiện nay. Vì thế, để tránh sự biến đổi khí hậu nguy hiểm và nâng cao nền kinh tế, Liên minh Châu Âu nên nghiên cứu những công nghệ có tính khả thi nhất và phù hợp nhất với những ngành công nghiệp của Châu Âu trong tương lai”, giáo sư Michael Norton đến từ Hội đồng Cố vấn Khoa học cho biết.

Trong năm qua, Hoa Kỳ đã phân bổ tiền thuế vào các dự án về công nghệ thu giữ và lưu trữ cacbon và khuyến khích phát triển các công nghệ này. Vương quốc Anh đã thực hiện một cuộc phân tích các chiến lược giảm chi phí, và gần đây đã tuyên bố một Kế hoạch Hành động, cho phép xây dựng cơ sở lưu trữ và sử dụng CO2 đầu tiên. Các kế hoạch về việc thu giữ CO2 có thể triển khai ở những vị trí có các ngành công nghiệp thải nhiều khí nằm gần nhau, và có thể sử dụng các cơ sở vận chuyển và lữu trữ do chính phủ hỗ trợ với chi phí kinh tế thấp nhất.

AT (Eurekalert)

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập