Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Những người lần đầu làm cha mẹ phải mất 6 năm ngủ ‘chập chờn’   26-02-2019
Sinh một đứa con để lại những ảnh hưởng mạnh mẽ về lâu dài cho giấc ngủ của người mẹ, đặc biệt trong 3 tháng sau khi sinh. Các nghiên cứu gia đến từ Trường Đại học Warwick còn nhận thấy rằng khoảng thời gian ngủ và sự thỏa mãn về giấc ngủ giảm đi đến 6 năm sau khi sinh con đối với cả bố lẫn mẹ.


Một nghiên cứu gần đây của các nghiên cứu gia đến từ Trường Đại học Warwick cho thấy rằng su khi sinh đứa con đầu lòng và đến 6 năm sau khi sinh, thời lượng ngủ và sự thõa mãn đối với giấc ngủ của người bố lẫn người mẹ không phục hồi hoàn toàn đến mức trước khi mang thai.

4.659 cặp vợ chồng sinh con từ năm 2008-2015 tham gia trong nghiên cứu này đã báo cáo về giấc ngủ của họ trong các cuộc phỏng vấn hàng năm. Trong 3 tháng đầu sau khi sinh, người mẹ ngủ trung bình ít hơn 1 tiếng so với trước khi mang thai, trong khi người bố giảm thời lượng ngủ khoảng 15 phút.

Khi con của họ được 4-6 tuổi, thời lượng ngủ của người mẹ vẫn ít hơn 20 phút và người bố ít hơn 15 phút so với trước khi mang thai. Khoảng thời gian tương tự cũng được quan sát cho sự thõa mãn về giấc ngủ của họ.

Những ảnh hưởng từ giấc ngủ được nhận thấy rõ nét hơn ở các cặp vợ chồng lần đầu sinh con so với những cặp sinh con thứ 2 trở đi. Trong nửa năm đầu sau khi sinh, những ảnh hưởng này còn nặng nề hơn khi cho con bú bằng sữa mẹ so với việc cho con bú sữa bình.

Thu nhập gia đình cao hơn và các yếu tố tâm sinh lý dường như không làm các cặp vợ chồng tránh khỏi những thay đổi về giấc ngủ sau khi có con.

Theo tiến sĩ Sakari Lemola đến từ Trường Đại học Warwick, mặc dù sinh con là một niềm vui lớn lao đối với hầu hết các bậc làm cha mẹ, nhưng trách nhiệm và yêu cầu liên quan đến vai trò làm cha làm mẹ cao hơn khiến giấc ngủ của họ ngắn hơn và chất lượng giấc ngủ giảm đi thậm chí đến 6 năm sau khi sinh đứa con đầu lòng”.

AT (Eurekalert)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập