Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Điện tử 'truyền miệng' hữu ích trong việc phát hiện và dự đoán xu hướng thời trang   01-03-2019
Đã bao giờ bạn nhìn chằm chằm vào tủ quần áo của mình và tự hỏi tại sao các nhà thiết kế thời trang không tạo ra quần áo bạn thực sự muốn? Theo nghiên cứu mới của Đại học Missouri, hashtag truyền thông xã hội có thể là công cụ mà các nhà thiết kế thời trang sử dụng để dự báo xu hướng trong ngành để kết nối tốt hơn với người tiêu dùng.

 
 

Phân tích dữ liệu đang tác động đến tất cả các loại hình kinh doanh, bao gồm cả ngành công nghiệp thời trang. Li Zhao, phó giáo sư quản lý hàng may mặc tại Đại học Khoa học Môi trường, đã phát hiện ra rằng dữ liệu truyền thông xã hội có thể giúp các công ty thời trang khám phá cách cộng đồng được kết nối với thương hiệu của họ. Điều này có thể giúp họ xác định xu hướng sắp tới liệu sự chứng thực của người nổi tiếng có tác động mong muốn hay không.

"Chúng tôi biết rằng mọi người nói chuyện và quan tâm đến thời trang, vì vậy thật có ý nghĩa khi họ nói về nó trên phương tiện truyền thông xã hội", Zhao giải thích. "Dữ liệu được trình bày trong nghiên cứu này cho thấy các nhà thiết kế nên lắng nghe những gì người ta đang nói về xu hướng trên phương tiện truyền thông xã hội."

Zhao và đồng tác giả Chao Min, một nhà nghiên cứu tại Đại học Nam Kinh, Trung Quốc, đã tạo ra một loạt các mạng xã hội dựa trên hashtag mà mọi người sử dụng trên Twitter trước, trong và sau Tuần lễ thời trang Paris. Mạng xã hội là một cách để hiểu mối quan hệ hoặc liên kết giữa nội dung truyền thông xã hội khác biệt - người dùng, tình cảm và ý tưởng.

Bằng cách tìm kiếm các tweet có hashtag #ParisF FashionWeek và #PFW, các nhà nghiên cứu đã có thể tìm thấy nội dung phương tiện truyền thông xã hội có liên quan. Họ đã sử dụng các tweet để tạo ra các mạng xã hội. Ví dụ, Zhao tìm thấy các tweet về thêu tay kết nối với các tweet về Tuần lễ thời trang, thiết lập mối liên hệ giữa kỹ thuật và người dùng quan tâm đến haute couture. Các từ khóa khác liên quan đến couture đã xuất hiện trong các mạng xã hội, chẳng hạn như #handADE, #elegant và #art.

Zhao cũng cho biết những người nổi tiếng đã ảnh hưởng đến các thương hiệu dựa trên các mạng xã hội như thế nào. Kristen Stewart và Katy Perry là hai người nổi tiếng cho thấy tầm ảnh hưởng lớn đối với thương hiệu Chanel trong Tuần lễ thời trang, khiến Zhao có lý do để tin rằng hai người nổi tiếng là những người có ảnh hưởng hiệu quả cho thương hiệu.

"Người tiêu dùng đang sử dụng 'lời nói điện tử' trong Tuần lễ thời trang Paris và các sự kiện thời trang lớn khác." Cô nhận xét. "Các nhà nghiên cứu và thiết kế thời trang có thể lắng nghe những gì họ đang nói để hiểu hướng đi của xu hướng thời trang và để hiểu cách người tiêu dùng gắn kết với các thương hiệu thời trang."

Thanh Vân (Eurekalert)​ 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập