Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Các hóa chất trong bụi sinh hoạt có thể thúc đẩy sự hình thành tế bào mỡ   27-03-2019
Các hóa chất trong bụi sinh hoạt thúc đẩy sự hình thành tế bào mỡ trong một mô hình tế bào và có thể góp phần vào sự tăng trưởng mạnh ở trẻ so với độ tuổi của chúng.


Nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng việc tiếp xúc với hóa chất có thể thúc đẩy sự tích lũy triglyceride – đây là một dạng chất béo trong máu – và làm tăng chứng béo phì ở các mô hình động vật. Nhiều nghiên cứu quan sát đã tìm thấy mối liên quan giữa việc tiếp xúc với các hóa chất gây rối loạn endocrine được cho là góp phần gây béo phì và tăng cân ở con người.

Trong nghiên cứu này, Kassotis và các đồng sự nghiên cứu sự ảnh hưởng của các hỗn hợp hóa chất được tách ra từ bụi trong nhà. Họ đã thu thập 194 mẫu bụi trong nhà từ các hộ gia đình ở North Carolina. Sau đó họ đã chiết xuất các hóa chất từ bụi này trong phòng thí nghiệm. Những chiết xuất này được kiểm tra về khả năng thúc đẩy sự phát triển tế bào mỡ ở một mô hình tế bào.

Họ nhận thấy rằng nồng độ tập trung rất thấp của các chiết xuất bụi có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mỡ. Được biết trẻ em hít từ 60-100 mg bụi mỗi ngày.

Sau đó các nghiên cứu gia đo lường hơn 100 hóa chất khác nhau trong bụi này và nghiên cứu mối quan hệ giữa mật độ tập trung của chúng với phạm vi phát triển tế bào mỡ. Họ nhận thấy rằng khoảng 70 hóa chất này có mối quan hệ với sự hình thành của các tế bào mỡ do bụi gây ra và khoảng 40 hóa chất có liên quan đến sự phát triển tiền thân tế bào mỡ. Điều đó cho thấy các hỗn hợp hóa chất trong môi trường sinh hoạt có thể đang điều khiển những ảnh hưởng này.

Các nghiên cứu gia nhận thấy rằng một vài hóa chất gia tăng đáng kể ở trong bụi của những nhà có trẻ bị thừa cân hoặc béo phì. Họ tiếp tục nghiên cứu những hóa chất này để xác định xem hóa chất nào có thể liên quan đến chứng béo phì.

AT (Eurekalert)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập