Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Thói quen ăn uống của người da trắng tạo ra nhiều khí nhà kính nhất   03-04-2019
Người da trắng gây ảnh hưởng cho môi trường một cách đáng kể do các thói quen ăn uống của họ. So với những thực phẩm mà người da đen và người Latin tiêu thụ, người da trắng ăn nhiều thực phẩm đòi hỏi nhiều nước hơn và thải ra nhiều khí nhà kính hơn trong quá trình sản xuất.

 

Báo cáo này đem lại cái nhìn sâu sắc hơn về thói quen ăn uống khác nhau giữa các dân tộc, lượng khí thải nhà kính do những thực phẩm ấy tạo ra, và lượng đất cũng như nước cần thiết để sản xuất những thực phẩm ấy. Mục đích nghiên cứu này là để hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng môi trường từ các kiểu tiêu thụ thực phẩm của những nhóm dân tộc lớn, vì thế có thể xét đến những khác biệt ấy khi đưa ra các chính sách môi trường nhằm giảm những ảnh hưởng tiêu cực từ việc sản xuất thực phẩm.

Theo kết quả phân tích, các nghiên cứu gia nhận thấy rằng người da trắng tạo ra trung bình 680 kg khí nhà kính CO2 mỗi năm (lượng khí thải này có thể liên quan trực tiếp đến việc ăn uống của họ), trong khi người Latin thải ra 640 kg CO2 và người da đen 600 kg. “Mặc dù sự khác biệt này có thể không mấy lớn nhưng những con số ấy tính được tính trên bình quân đầu người, và khi tính tổng cộng lại thì rõ ràng người da trắng chịu trách nhiệm cho phần lớn khí thải nhà kính được tạo ra do những lựa chọn thực phẩm của họ”, các nghiên cứu gia cho biết.

Các nghiên cứu gia còn nhận thây rằng các thói quen về thực phẩm của người da trắng đòi hỏi nhiều nước hơn khoảng 7% mỗi năm (328.000 lít nước) so với các thói quen của người Latin (307.000 lít nước) và nhiều hơn 12% so với người da đen.

Theo các nghiên cứu gia, điều này một phần là do người da trắng ăn nhiều thịt gà và táo, những thực phẩm này chiếm dụng nhiều đất đai. Người da trắng thường uống nhiều nước và sữa hơn. Bản thân việc sản xuất sữa cũng tiêu tốn nhiều nước.

Nghiên cứu này được tài trợ một phần bởi Viện Khoa học Môi trường và Chính sách thuộc Trường Đại học Illinois ở Chicago.

AT (Eurekalert)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập