Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Sử dụng thực tế ảo có thể trị được chứng tự kỷ   12-04-2019
Việc chơi các trò chơi trong thực tế ảo (virtual reality) có thể là một công cụ quan trọng trong việc điều trị cho những người mắc các chứng rối loạn thần kinh như bệnh tự kỷ, bệnh tâm thần phân liệt và bệnh Parkinson.



Theo một nghiên cứu gần đây của Trường Đại học Waterloo, công nghệ này có thể giúp những người bị các chứng bệnh thần kinh này thay đổi nhận thức về thời gian bởi vì các chứng bệnh này khiến người bệnh nhận thức thời gian một cách lệch lạc.

“Khả năng ước đoán thời gian trôi qua có độ chính xác là cơ sở để chúng ta có thể tương tác với thế giới bên ngoài”, đồng tác giả Séamas Weech cho biết. “Tuy nhiên, đối với một số người, đồng hồ sinh học bị điều chỉnh sai lệch, gây ra những khiếm khuyết trong việc tính toán thời gian, ảnh hưởng đến sự nhận thức và hành động”.

Nghiên cứu này giúp chúng ta hiểu ra những khiếm khuyết ấy có thể khắc phục bằng cách nào và làm sao để hiệu chỉnh lại khả năng nhận thức về thời gian trong não.

Nghiên cứu này gồm 18 nữ giới và 13 nam giới có thị lực bình thường và không mắc các chứng rối loạn cảm giác, cơ xương hoặc thần kinh. Các nghiên cứu gia sử dụng một trò chơi thực tế ảo có tên Robo Recall để tạo ra một môi trường tự nhiên khuyến khích việc hiệu chỉnh lại khả năng nhận thức thời gian.

Các nghiên cứu gia đo khả năng nhận thức về thời gian của những người tham gia trước và sau khi họ tham gia trò chơi thực tế ảo này. Một số người tham gia còn hoàn thành những trò chơi nhận thức thời gian không phải thực tế ảo để sử dụng làm phương pháp so sánh đối chứng, như trò ném banh chẳng hạn.

Các nghiên cứu gia đã đo thời lượng thực tế và thời lượng được những người tham gia cảm nhận về một đồ vật chuyển động trong các trò chơi này. Họ phát hiện rằng việc vận dụng thực tế ảo làm giảm đáng kể những ước tính về thời gian của những người tham gia, khoảng 15%.

Các tác giả nghiên cứu cho biết nghiên cứu này tăng thêm bằng chứng có giá trị rằng có thể thay đổi nhận thức về thời gian, và thực tế ảo có thể đem lại một công cụ hữu ích cho việc hiệu chỉnh lại thời gian trong bộ não.

AT (Eurekalert)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập