Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Ấn Độ: Thực phẩm không an toàn ảnh hưởng đến khả năng học hành của giới trẻ   12-04-2019
Tính không an toàn thực phẩm – nghĩa là khả năng tiếp cận hạn chế với thực phẩm đủ dinh dưỡng và an toàn tại nhà - ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng học hành của thanh thiếu niên ở Ấn Độ, đó là kết quả của một nghiên cứu gần đây.


Nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu những chênh lệch về kết quả học tập ở độ tuổi 12 bằng cách tra cứu điểm thi của các em. Sau đó họ nghiên cứu xem liệu thực phẩm không an toàn trong gia đình ở độ tuổi 5, 8 và 12 có liên quan đến điểm thi thấp ở tuổi 12 hay không.

Khoảng 47% các em được nghiên cứu đã trải qua việc thiếu an toàn thực phẩm trong gia đình – bao gồm việc bỏ bữa, ăn ít khi cần thiết và gia đình không có đủ tiền để mua thức ăn - ở một số giai đoạn trong thời gian quan sát này.

Và 18% những gia đình giàu có nhất trong nghiên cứu này cũng trải qua sự không an toàn thực phẩm, điều này nhấn mạnh rằng tính không an toàn thực phẩm không phải chỉ do nghèo.

Sự không an toàn thực phẩm ở mọi lứa tuổi được nghiên cứu đều gây cản trở cho việc học hành. Các số liệu cho thấy rằng các em ở độ tuổi thanh thiếu niên đã đạt điểm số thấp cho các môn từ vựng, đọc viết, toán, ngôn ngữ địa phương (Telugu) và tiếng Anh.

Những em không được tiếp xúc với thực phẩm an toàn lúc 5 tuổi hoặc lâu dài có điểm số tất cả các môn thấp nhất. Việc tiếp xúc với thực phẩm không an toàn sớm hoặc trong thời gian dài đều là yếu tố dự báo tương ứng nhất cho những suy yếu về các kỹ năng nhận thức ở tuổi 12, đặc biệt là việc phát triển khả năng đọc viết và từ vựng.

Đây là nghiên cứu đầu tiên nghiên cứu về những khác biệt về khả năng học của thanh thiếu niên và tính không an toàn thực phẩm ở Ấn Độ.

Nhóm nghiên cứu hy vọng các kết quả nghiên cứu của họ sẽ cung cấp thông tin cho các chương trình giáo dục hướng đến các em có nguy cơ tiếp xúc cao hơn với những thực phẩm không an toàn nhằm đem lại thêm nhiều hỗ trợ giáo dục cho các em.

Ngoài ra, họ còn muốn các kết quả nghiên cứu này được các nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực thực phẩm và các lĩnh vực bảo vệ xã hội khác nhằm đem lại giải pháp cho tình trạng thiếu an toàn thực phẩm này.

AT (Eurekalert)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập