Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Georgia muốn trở thành quốc gia đầu tiên sản xuất rượu vang trên sao Hỏa   12-04-2019
Georgia có truyền thống sản xuất rượu vang từ lâu đời và nay muốn trở thành quốc gia đầu tiên sản xuất rượu vang trên sao Hỏa.

Quốc gia này tự cho mình là quốc gia đầu tiên sản xuất rượu vang và đang hy vọng tiếp tục truyền thống này khi loài người muốn di dời lên những hành tinh khác để sinh sống.

Nikoloz Doborjginidze đã lập dự án phát triển các giống nho có thể trồng được trên sao Hỏa và hy vọng có thể hợp táp với NASA trong dự án này.

Ẩn mình giữa dãy núi Caucasus và Biển Đen, Georgia có khí hậu ôn hòa rất thích hợp cho các vườn nho và đã phát triển thịnh vượng ngành du lịch rượu vang.

Sau khi NASA kêu gọi cộng đồng góp ý về việc đưa người lên Hành tinh Đỏ sinh sống, một nhóm nghiên cứu gia và doanh nhân ở Georgia đã hợp sức với nhau nhằm đẩy ngành sản xuất rượu vang của quốc gia này lên tầm hành tinh.

Quốc gia này đã khoác lác cho rằng họ đã sản xuất rượu vang 8.000 năm nay – lâu hơn bất kỳ quốc gia nào – bởi vì các nhà khảo cổ học đã tìm thấy vết tích rượu vang ở các chậu đất sét cổ.

Các khoa học gia đã thu thập các vi khuẩn từ những vùng đất của Georgia có hệ sinh thái khắc nghiệt như những dòng suối lưu huỳnh nóng, sau đó tạo ra những giống có khả năng sống ở các điều kiện trên sao Hỏa.

Ý tưởng của họ là để những vi khuẩn này biến đổi bề mặt đất không có sự sống của sao Hỏa thành đất màu mỡ để có thể trồng cây.

Các nghiên cứu gia cũng đang thử nghiệm 525 giống nho của Georgia để xem giống nho nào chịu được mức độ bức xạ cực tím cao ở sao Hỏa tốt nhất.

Kết quả ban đầu cho thấy rằng giống nho Rkatsiteli vỏ xanh nhạt chịu được tia cực tím tốt nhất – đây là một giống nho phổ biến dùng để sản xuất rượu vang trắng có vị táo xanh giòn.

Các nghiên cứu gia cho biết trong tương lai xa, những người sinh sống ở sao Hỏa có thể trồng cây trực tiếp ở đất sao Hỏa.

Bước tiếp theo sẽ là thử nghiệm các giống nho của Georgia ở một môi trường mô phỏng sao Hỏa trong một phòng thí nghiệm đang được xây dựng ở Trường Đại học Thương mại và Công nghệ.

AT (Daily Mail)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập