Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Các khoa học gia trong tương lai sẽ kết nối bộ não người với máy tính để truy cập thông tin tức thì   17-04-2019
Các nghiên cứu gia cho biết rằng những tiến bộ về công nghệ máy tính và công nghệ sinh học sẽ ‘tiến thẳng vào đầu của chúng ta’.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nghiên cứu gia bắt đầu một cuộc hợp tác quốc tế, dự báo những phát triển đột phá trong lĩnh vực ‘Tương tác đám mây với não bộ con người’ trong vòng vài thập kỷ tới.

Bằng cách sử dụng kết hợp công nghệ nano, trí thông minh nhân tạo và nhiều công nghệ máy tính truyền thống khác, các nghiên cứu gia cho biết rằng con người sẽ có thể kết nối não bộ của mình với rất nhiều máy tính một cách dễ dàng để thu thập nhanh chóng thông tin từ mạng internet.

Theo nghiên cứu gia chính Robert Freitas Jr., một loạt các robot cực nhỏ được gắn vào não chúng ta sẽ đóng vai trò liên lạc với não bộ của con người và các siêu máy tính để giúp tải thông tin theo kiểu ‘ma trận’.

Những robot này sẽ định vị hệ thống mạch máu của con người, vượt qua rào cản máu-não, và tự động xác định chính xác vị trí của chính mình, hoặc thậm chí khi ở bên trong các tế bào não.

Sau đó, những thiết bị truyền không dây các thông tin được mã hóa đến hệ thống siêu máy tính đám mây và từ những hệ thống siêu máy tính ấy trở về để theo dõi và trích xuất dữ liệu về tình trạng bộ não một cách tức thì.

Những tương tác này không chỉ dừng lại ở việc liên kết con người với máy tính. Một mạng lưới não bộ còn có thể giúp hình thành một ‘siêu bộ não toàn cầu’ tạo điều kiện cho các suy nghĩ tập thể.

Trong các thí nghiệm gần đây, các nghiên cứu gia đã chứng minh khả năng kết hợp bộ não con người ở các nhiệm vụ tập thể có tên BrainNet.

Bằng cách ghi lại tín hiệu điện não của những người tham gia, các nghiên cứu gia nhận thấy rằng các đối tượng này đã phối hợp với nhau trong một trò chơi, trong đó mỗi người chơi kết hợp các hình dạng, ghép chúng lại với nhau theo cảm giác của họ.

Trong suốt cuộc thí nghiệm, họ gắn các cảm biến nhỏ vào da đầu của những người tham gia để ghi lại các tín hiệu điện được tạo ra khi các tế bào não gửi thông tin cho nhau.

Những tín hiệu này được ghi lại bằng máy và được một chuyên gia y tế phân tích để xác định xem có gì bất thường hay không.

Người ta có thể sử dụng phương pháp ghi lại tín hiệu điện não này để giúp chẩn đoán và theo dõi rất nhiều chứng bệnh ảnh hưởng đến bộ não.

Phương pháp này có thể giúp xác định nguyên nhân của một số triệu chứng nào đó, bao gồm chứng co giật hoặc các vấn đề về trí nhớ.

AT (Daily Mail)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập