Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Trí thông minh nhân tạo có thể chẩn đoán chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương bằng phân tích giọng nói   24-04-2019
Một chương trình máy tính được thiết kế đặc biệt có thể giúp chẩn đoán chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) ở các cựu chiến binh bằng cách phân tích giọng nói của họ.

Nghiên cứu này nhận thấy rằng công cụ trí thông minh nhân tạo có thể phân biệt giọng nói giữa những người mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương với những người không bị chứng rối loạn này chính xác đến 89%.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy các đặc điểm dựa trên giọng nói có thể được sử dụng để chẩn đoán căn bệnh này, và trong tương lai gần có thể được sử dụng trong lâm sàng.

Các tác giả nghiên cứu cho biết rằng việc chẩn đoán chứng bệnh này thường được xác định bằng cách phỏng vấn hoặc tự đánh giá – cả hai phương pháp này vốn dĩ đều mang tính chủ quan và định kiến.

Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu sử dụng phương học học máy có tên ‘rừng ngẫu nhiên’, phương pháp này có khả năng ‘học’ cách phân biệt từng người dựa theo mẫu. Các chương trình trí thông minh nhân tạo như thể xây dựng luật ‘quyết định’ và các mô hình toán học cho phép việc ra quyết định với độ chính xác ngày càng cao khi lượng dữ liệu huấn luyện gia tăng.

Chương trình rừng ngẫu nhiên này liên kết các kiểu đặc điểm giọng nói cụ thể tương ứng với chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương. Mặc dù nghiên cứu hiện tại không phát hiện cơ chế bệnh đằng sau chứng rối loạn này nhưng theo lý thuyết, các chấn thương làm thay đổi mạch não xử lý cảm xúc và sức khỏe cơ, điều này ảnh hưởng đến giọng nói của người bệnh.

Tiếp theo, nhóm nghiên cứu dự định huấn luyện công cụ giọng nói bằng trí thông minh nhân tạo này với nhiều dữ liệu hơn, làm cho công cụ này có hiệu lực hơn nữa ở một mẫu độc lập, và xin chính phủ cấp phép sử dụng công cụ này trong lâm sàng.

AT (Daily Mail)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập