Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Canada tham gia cuộc chiến chống rác nhựa với lệnh cấm dự kiến vào năm 2021   12-06-2019
Chung tay cùng với một nhóm ngày càng đông các nhà làm luật trên khắp thế giới, chính phủ Canada vừa có những động thái nhằm giảm rác nhựa với các lệnh cấm sắp sửa ban hành liên quan đến một loạt các loại đồ dùng sử dụng một lần.


Canada vừa công bố kế hoạch cấm một số loại đồ nhựa sử dụng một lần vào năm 2021 (Ảnh: AntonMatyukha/Depositphotos)

Liên minh châu Âu, Peru, Úc và tiểu bang California và Hawaii của Mỹ chỉ là vài điển hình chính phủ gần đây đẩy mạnh cuộc chiến chống ô nhiễm nhựa. Một số chính phủ cấm túi bóng, số khác cấm ống hút và thìa quậy và số khác nữa đưa ra những quy định bao quát và tham vọng hơn nhiều, mở đường cho việc loại bỏ nhựa hoàn toàn.

Với đường bờ biển dài nhất thế giới và chiếm ¼ lượng nước nước ngọt, ô nhiễm nhựa đặt ra mối de dọa lớn đối với môi trường biển của Canada như với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Và cũng giống những nơi khác trên thế giới, lý do là vì rất ít nhựa đã qua sử dụng ở đất nước này thực sự được tái chế, với con số chính thức được chính phủ cung cấp là “dưới 10%”.

Con số đó tương đương với khoảng 8 tỷ đô la Mỹ vật liệu nhựa được đưa ra bãi chôn lấp và lò đốt mỗi năm mà phần lớn trong số đó cuối cùng sẽ đi vào các vùng nước mà ở đó tổn hại nó gây ra vẫn chẳng mấy rõ ràng.

Thủ tường Canada Justin Trudeau đã công bố một kế hoạch để giải quyết vấn đề hôm thứ Hai, phác thảo một vài cách mà nước này sẽ cố gắng thực hiện để hạn chế rác thải nhựa. Kế hoạch liên quan đến việc thúc đẩy và hỗ trợ cải tiến các vật liệu thay thế và giới thiệu các quy tắc đối với các nhà sản xuất sản phẩm nhựa để họ có trách nhiệm hơn với rác thải nhựa.

Điều cũng đó có nghĩa rằng cấm đồ nhựa sử dụng một lần như ống hút, túi bóng và dao nĩa và cây quậy đồ uống vào năm 2021. Mặc dù tuyên bố rất mạnh mẽ nhưng nó vẫn cho phép một khoảng giao động nào đó khi chính phủ nước này lưu ý rằng họ sẽ cấm các đồ vật “được ủng hộ bởi các bằng chứng khoa học”.

“Người Canada đã trực tiếp thấy được tác động của ô nhiễm nhựa và đang chán nản khi thấy những bãi biển, công viên, đường phố và đường bờ biển nhan nhản rác nhựa. Chúng ta có trách nhiệm làm việc với các đối tác để giảm ô nhiễm nhựa, bảo vệ môi trường và tạo công ăn việc làm và phát triển nền kinh tế. Chúng ta mang nợ con cháu trong việc giữ môi trường sạch và an toàn cho các thế hệ tiếp nối”, Thủ tướng Trudeau nói.

LH (New Atlas)

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập