Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Hệ thống máy tính học cách xác định nụ cười giả   31-07-2019
Trong tương lai gần, có lẽ sẽ khó hơn để làm cho máy tính tin rằng bạn đang vui với một điều gì đó trong khi thực sự bạn chẳng thế. Đó là lý do vì sao các nhà khoa học tại Đại học Bradford của Anh phát triển một phần mềm có thể phát hiện được những điệu cười giả mạo.


Phần mềm có thể đánh giá các đoạn video về những người đang cười, xác định chính xác nụ cười đó có thật hay không (Ảnh: avemario/Depositphotos)

Dẫn đầu bởi Giáo sư Hassan Ugail, các nhà nghiên cứu bắt đầu với 2 tập hợp dữ liệu có sẵn – một bộ được gọi là MUG gồm các đoạn video về người đang cười thật và tự phát trong khi tập hợp còn lại được gọi là CK+ chứa những clip đang cười “tạo dáng”.

Các thuật toán dựa trên trí tuệ nhân tạo được sử dụng để lập bản đồ gương mặt của những người trong các video đó, đo tuần tự và mức độ mà miệng, má và mắt di chuyển khi cười. Trong khi có sự khác biệt giữa 2 nhóm trên cả 3 vùng này thì sự khác biệt lớn nhất liên quan đến mắt. Người cười thật cử động các cơ quanh mắt nhiều hơn ít nhất 10% so với những người giả cười.

Học từ những đánh giá đó, phần mềm thu được giờ có thể đánh giá các đoạn video về người đang cười, xác định chính xác nụ cười đó có thật hay không. Người ta hy vọng rằng công nghệ rốt cuộc có thể tìm thấy công dụng trong các ứng dụng như hệ thống an ninh sinh trắc học cải tiến, giao diện người-máy tốt hơn và các nghiên cứu về tâm lý học.

Ugai cho biết: “Chúng tôi sử dụng 2 tập hợp cơ chính khi chúng ta cười – cơ zygomaticus major chịu trách nhiệm cho phần cong hướng lên của miệng và cơ orbicularis oculi vốn tạo nếp nhăn quanh mắt. Trong nụ cười giả, thường chỉ có cơ miệng di chuyển nhưng, là con người, chúng ta thường không xác định được thiếu hụt cử động quanh mắt. Phần mềm máy tính có thể xác định được điều này một cách đáng tin cậy hơn nhiều”.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập