Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Tesla ra mắt mẫu pin Megapack mới để lưu trữ điện sạch dạng module khổng lồ   31-07-2019
Cách đây 2 năm ngắn ngủi, Tesla đã lắp ráp mẫu pin lớn nhất thế giới cho tiểu bang Nam Úc và có hiệu quả rất lớn. Công ty nay đang tiếp tục thực hiện bước tiếp theo trong lĩnh vực này với một mẫu pin khổng lồ mới được gọi là Megapack mà công ty cho biết nhiều gói pin như thế này có thể được kết nối với nhau để lưu trữ năng lượng lượng quy mô gigawatt.


Pin Megapack của Tesla có thể gắn trực tiếp vào tấm pin mặt trời thông qua một kết nối DC cho các nhà máy điện tái tạo phủ kín (Ảnh:Tesla)

Cơ sở công suất 129 MWh mà Tesla xây dựng ở Nam Úc là hệ thống pin Li-ion lớn nhất trên thế giới và đã chứng tỏ được giá trị của nó trong vòng một tháng được khởi động, nhanh chóng hòa 100 MW vào lưới điện quốc gia sau một sự cố tại một nhà máy điện than lớn. Nó đã đã đẩy lùi được nhu cầu khởi động các tùy chọn dự phòng tương đối chậm và đắt đỏ hơn khi lưới điện quá tải.

Chúng được gọi là các nhà máy giờ cao điểm và theo Tesla, có thể ngốn hàng triệu đô la mỗi ngày để vận hành, rất kém hiệu quả và ô nhiễm nhiều hơn các nhà máy điện thông thường. Pin Megapack mới được ra mắt được thiết kế để thay thế các nhà máy giờ cao điểm này bằng cách lưu trữ điện gió và điện mặt trời sạch để sử dụng vào lúc nhu cầu lên đỉnh điểm.

Mặc dù mỗi mẫu pin Megapack có dung lượng chỉ 3 MWh nhưng Tesla cho hay chúng được thiết kế để gắn nối tiếp vào nhau để tạo ra một mẫu pin module khổng lồ, rất giống với cơ sở ở Nam Úc vốn bao gồm một loại các gói pin Powerpack nhỏ hơn – mỗi GWh các gói pin Megapack có thể cấp điện cho toàn bộ các ngôi nhà ở thành phố San Francisco trong vòng 6 tiếng đồng hồ, theo công ty.

Megapack được lắp ráp hoàn thiện từ nhà máy Gigafactory của Tesla và khách hàng chỉ cần cắm đầu ra AC vào dây dẫn tại chỗ. Hệ thống cũng có thể thể kết nối trực tiếp với các tấm pin mặc trời thông qua một kết nối DC cho các nhà máy năng lượng tái tạo phủ kín.

Công ty cũng cho hay mẫu pin này là một giải pháp cực kỳ đơn giản hóa cho việc lưu trữ quy mô nhà máy điện với mức tăng 60% mật độ năng lượng với linh kiện ít hơn 10 lần. Về mặt này, Tesla cho biết pin có thể lắp đặt nhanh hơn 10 lần và chiếm không gian ít hơn 40%.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập