Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Thành phần quan trọng của bánh mì kẹp Impossible Burger cuối cùng đã được FDA chấp thuận cho bán trực tiếp tới người tiêu dùng   02-08-2019
Sau khi vượt qua rất nhiều rào cản về quy định, có vẻ như chất thay thể thịt gốc thực vật của công ty Impossible Foods cuối cùng sẽ được hạ cánh xuống các cửa hàng thịt ở Mỹ. Cơ quan quản lý dược phẩm v​à thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa chấp thuận cho chất phụ gia leghemoglobin đậu nành trong thực phẩm chưa nấu chín được bán trực tiếp cho người tiêu dùng, cho phép Impossible Foods đi từ chỉ bán sản phẩm của mình tại các nhà hàng và đi vào các siêu thị khắp cả nước.


Sự chấp thuận của FDA là rào cản cuối cùng cản trở Impossible Foods tiến vào thị trường cửa hàng thịt bán trực tiếp đến người tiêu dùng (Ảnh: Impossible Foods)

Mặc dù Impossible Foods đã bán các sản phẩm nhân bánh burger gốc thực vật của mình tại trong các cửa hàng khắc nước Mỹ vài năm nay nhưng công ty chỉ mới thực sự nhận được sử được sự chấp thuận đầy đủ, rõ ràng của FDA vào giữa năm 2018. Và thậm chí việc chấp thuận được hạn chế đáng kể cho các sản phẩm giống thịt bò xay cho mục đích việc nấu chín, nghĩa là sản phẩm chưa nấu chín vẫn không thể bán trực tiếp cho người tiêu dùng.

Rào cản lớn này đã làm chậm tốc độ ra mắt liên quan đến một hợp chất quan trọng làm nên đặc trưng của sản phẩm của Impossible Foods: leghemoglobin đậu nành. Heme là một phân tử gần như có trong mọi sinh vật sống trên hành tinh và chính phân tử này là thứ mà Impossible Foods cho rằng tạo ra mùi vụ và kết cấu đỏ máu của thịt. Nó có thể được thu hoạch một cách dễ dàng từ rễ cây đậu nành ở dạng leghemoglobin đậu nành. Nhưng thậm chí hiệu quả hơn nữa, Impossible Foods đã phát triển một phương pháp cho phép sản xuất leghemoglobin đậu nành bằng một dạng nấm men được chỉnh sửa đặc biệt.

Trong công bố chấp thuận của FDA năm 2018, cơ quan quản lý này đã phân loại leghemoglobin đậu nành là chất phụ gia màu, nghĩa là cần một sự chấp thuận bổ sung trước khi nó có thể được bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Nay sau thời gian chời đợi 30 ngày đánh giá phản ánh của công chúng, FDA cuối cùng đã chấp thuận leghemoglobin đậu nành.

“Khi các sản phẩm mới và nguồn thành phần này tiếp cận thị trường, FDA có trách nhiệm cung cấp sự giám sát quản lý phù hợp để bảo vệ sức khỏe của công chúng bằng cách đảm bảo các thực phẩm và thành phần thực phẩm này là an toàn. Như một phần các nỗ lực này, hôm nay FDA đã chấp thuật đơn xin sử dụng chất phụ gia màu leghemoglobin đậu nành trong các nguồn protein phi động vật thay thế như nhân bánh burger thực vật. Sau khi đánh giá thận trọng thông tin khoa học sẵn có, FDA đã kết luận rằng sử dụng chất này là an toàn. Động thái này sẽ cho phép sử dụng leghemoglobin đậu nành trong các sản phẩm tương tự thịt bò chưa nấu chín được bán trực tiếp đến người tiêu dùng như trong các cửa hàng bán lẻ thực phẩm”, Giám đốc Ban an toàn phụ gia thực phẩm của FDA Dennis Keefe cho biết.

Công bố của FDA đến đúng thời điểm với Impossible Foods, trước một hợp đồng lớn ra mắt bánh Impossible Whopper trong các cửa hàng Burger King khắp nước Mỹ từ ngày 8/8. Tuy về pháp lý, công ty sẽ có khả năng đưa sản phẩm của mình vào các cửa hàng thịt từ đầu tháng 9 nhưng vẫn chưa rõ nguồn cung sẽ có thể đáp ứng nhu cầu đang tăng mạnh nhanh đến mức nào.

Gần như suốt năm 2019, công ty vẫn vật lộn để nâng quy mô sản xuất để đáp ứng nhóm người ăn bánh burger thực vật đang tăng lên. Khoản tài trợ mới và tăng công suất sản xuất hứa hẹn sẽ mở rộng nguồn cung cho ít nhất cung cấp điều đặn cho các nhà hàng đã phục vụ món này nhưng vẫn mất một khoảng thời gian trước khi Impossible Foods có thể đưa nhân bánh burger của họ đi vào siêu thị và cửa hàng thịt khắp nước Mỹ. Impossible Foods tuyên bố sẽ ra mắt sản phẩm trong các cửa hàng bán lẻ được lựa chọn trong tháng 9.

LH (New Atlas)​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập