Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Lò phản ứng sinh học chạy bằng tảo hút CO2 hiệu quả gấp 400 lần so với cây xanh   01-10-2019
Khi nói đến các quá trình hữu cơ mà chúng ta có thể lợi dụng để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu đang mất kiểm soát hiện nay, khả năng hấp thu carbon của tảo có lẽ là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất được đề xuất. Trong nhiều năm, các nhà khoa học đã nghiên cứu hiện tượng tự nhiên này với hy vọng xử lý được phát thải khí nhà kính và sản xuất các loại nhiên liệu sinh học thân thiện với môi trường và nay công ty Mỹ Hypergiant Industries đã đóng gói công nghệ vào một cỗ máy hình chiếc hộp mà có thể hút carbon từ không khí tương đương với 400 m2 cây xanh.


Hypergiant Industries đang có kế hoạch chia sẻ chi tiết thêm về việc mang lò phản ứng sinh học của mình ra thị trường (Ảnh: Hypergiant Industries)

Thông qua quá trình quang hợp, loài thực vật thủy sinh này hút carbon dioxide, nước và ánh sáng mặt trời để sản xuất năng lượng. Trong tự nhiên, loài này sử dụng năng lượng đó để tăng số lượng và sinh trưởng, nhưng thay vào đó, các nhà khoa học đang thử nghiệm những cách để thu và chuyển đổi năng lượng này thành nhiên liệu sinh học với một số kết quả đầy hứa hẹn.

Lò phản ứng Eos Bioreactor mới được công bố trông giống như ai đó bỏ quên một chiếc máy Xbox khổng lồ ngoài vườn nhưng Hypergiant Industries không hướng tới việc chơi game ở đây. Lò phản ứng kích thước 90 x 90 x 210 cm này được thiết kế để lắp đặt trong môi trường đô thị nơi nó sẽ thu và cô lập carbon từ bầu khí quyển và sản xuất nhiên liệu sinh học sạch mà có thể sử dụng để giảm dấu tích carbon của một tòa nhà.

Lò phản ứng này sử dụng một giống tảo cụ thể có tên chlorella vulgaris vốn được tuyên bố là hút CO2 nhiều hơn bất kỳ loài thực vật nào khác. Tảo này sống bên trong một hệ thống ống và bể nước bên trong thiết bị vốn được bơm đầy không khí và được tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo, cho tảo thức ăn nó cần để sinh sôi và sản sinh ra nhiên liệu sinh học để thu hoạch.

Hypergiant Industries tuyên bố rằng công nghệ thu hoạch được tích hợp vào Eos Bioreactor thu carbon hiệu quả gấp 400 lần so với cây xanh trên cùng diện tích đứng chân. Nó có được khả năng này nhờ phần mềm học máy theo dõi toàn bộ quy trình, quản lý ánh sáng, nhiệt độ và độ pH để cho công suất tối đa.

Tuy nhiên, công ty vẫn còn một chặng đường nữa mới cung cấp được một sản phẩm thương mại. Họ cho hay cuối năm nay sẽ công khai thiết kế của lò phản ứng sinh học với hy vọng nó sẽ tạo cảm hứng cho các công ty khác nghĩ ra các giải pháp tương tự. Công ty có kế hoạch chia sẻ thêm chi tiết về việc mang lò phản ứng ra thị trường vào năm 2020.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập