Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Cải thiện khả năng của trí thông minh nhân tạo để nhận biết sinh viên nào cần hỗ trợ   06-02-2020
Các nghiên cứu gia đã thiết kế một mô hình trí thông minh nhân tạo có thể dự đoán tốt hơn việc sinh viên đang học như thế nào trong các trò chơi mang tính giáo dục. Mô hình cải tiến này tận dụng khái niệm huấn luyện trí thông minh nhân tạo có tên ‘học đa nhiệm’, và có thể được sử dụng để cải thiện cả kết quả giảng dạy cũng như học tập.


Các nghiên cứu gia đã thiết kế một mô hình trí thông minh nhân tạo có thể dự đoán tốt hơn việc sinh viên đang học như thế nào trong các trò chơi mang tính giáo dục. Mô hình cải tiến này tận dụng khái niệm huấn luyện trí thông minh nhân tạo có tên ‘học đa nhiệm’, và có thể được sử dụng để cải thiện cả kết quả giảng dạy cũng như học tập.

Học đa nhiệm là phương pháp học trong đó một mô hình được yêu cầu thực hiện rất nhiều nhiệm vụ.

Các nghiên cứu gia đã có dữ liệu về cách tương tác trong game cũng như kết quả làm bài kiểm tra của 181 sinh viên. Trí thông minh nhân tạo có thể quan sát cách tương tác trong game của mỗi sinh viên và cách mỗi sinh viên trả lời câu hỏi số 1 trong bài kiểm tra. Bằng cách nhận ra các hành vi thường gặp của những sinh viên trả lời đúng và sai câu hỏi số 1, trí thông minh nhân tạo có thể xác định một sinh viên mới sẽ trả lời câu hỏi số 1 này như thế nào.

Chức năng này được thực hiện cùng lúc cho từng câu hỏi; cách tương tác trong game được xem xét đối với một sinh viên được chỉ định đều như nhau, nhưng trí thông minh nhân tạo quan sát hành vi ấy trong câu hỏi số 2, 3 và nhiều câu khác.

Và phương pháp đa nhiệm này đã tạo nên sự khác biệt. Các nghiên cứu gia nhận thấy mô hình đa nhiệm chính xác hơn khoảng 10% so với các mô hình khác dựa trên các phương pháp huấn luyện trí thông minh nhân tạo truyền thống.

Theo các nghiên cứu gia, loại mô hình trí thông minh nhân tạo mới này có thể được sử dụng theo nhiều cách đem lại lợi ích cho sinh viên, như  sử dụng để thông báo cho giáo viên biết khi cách tương tác trong game của một sinh viên cho thấy sinh viên ấy có thể cần thêm hướng dẫn chẳng hạn.

Điều này cũng có thể mở ra cánh cửa cho việc kết hợp các kỹ thuật có mô hình phức tạp hơn vào những phần mềm giáo dục – đặc biệt các phần mềm giáo dục phỏng theo nhu cầu của sinh viên.

AT (Eurekalert)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập