Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Thích ứng với sự biến đổi khí hậu: Chúng ta đang làm sai cách   12-02-2020
Khi nói đến việc thích ứng với những ảnh hưởng của sự biến đổi khí hậu, các khoa học gia cũng như những nhà hoạch định chính sách đang nghĩ quá hạn hẹp.


Các tác giả nghiên cứu tranh cãi rằng xã hội nên tập trung ít hơn vào việc cá nhân phản ứng thế nào với những vấn đề khí hậu như lũ lụt và cháy rừng mà thay vào đó hãy nghĩ xem phải làm gì để tạo cảm hứng cho những hành động tập thể bảo vệ con người khỏi các thảm họa khí hậu ở quy mô lớn hơn nhiều.

Các nghiên cứu gia đã phân tích nhiều nghiên cứu đã được công bố cho đến nay về hành vi thích ứng với sự biến đổi khí hậu. Họ nhận thấy rằng hầu hết các nghiên cứu đều nhấn mạnh vấn đề tâm lý cá nhân đằng sau các chiến lược đối mặt với các nguy hiểm và lấy quan điểm của từng hộ gia đình riêng lẻ khi chế ngự các nguy cơ của họ.

Điều cần thiết là cách suy nghĩ ở cấp độ hệ thống về việc đâu là sự thích ứng thật sự cho xã hội, và nghiên cứu về động lực khiến người dân thay đổi toàn bộ hệ thống qua việc thay đổi hành động cũng như những rào cản giúp người dân không ngừng nỗ lực thay đổi.

Theo các nghiên cứu gia, nếu chúng ta muốn thích ứng thực sự với những biến đổi khí hậu, chúng ta hãy nói về những thay đổi giúp xã hội thêm hứng thú và kiên định khi đối mặt với những nguy hiểm ngày một gia tăng này. Chúng ta đã tập trung không đúng chỗ và giải quyết sai vấn đề.

Các nghiên cứu gia này không phải đang chỉ trích các khoa học gia khác cũng như không chỉ trích chính họ. Theo các nghiên cứu gia, chúng ta không thể tiến hành từng bước nhỏ nữa khi đã sẵn sàng cho tất cả những ảnh hưởng do sự biến đổi khí hậu đem lại.

Chúng ta phải cùng nhau hành động để có những suy nghĩ thực sự khác biệt. Chúng ta không thể chỉ nghĩ hạn hẹp theo kiểu cá nhân và hành động riêng lẻ. Chúng ta cần nghĩ thoát ra khỏi sự ích kỷ của bản thân. Chúng ta hãy chuyển hướng suy nghĩ, thay vì nhắm đến các ảnh hưởng của sự biến đổi khí hậu thì hãy tìm ra nguyên nhân gây ra điều đó.

Chúng ta đang sống trong một thế giới khác biệt và chúng ta cần suy nghĩ khác đi về cách hành động của mình để tất cả chúng ta đều có thể tồn tại.

AT (Eurekalert)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập