Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Vi khuẩn có khả năng liên quan đến sự phát bệnh tiểu đường tuýp 2   10-03-2020
Theo các nghiên cứu gia đến từ Trường Đại học Laval, Viện Tim Phổi Quebec và Trường Đại học McMaster, vi khuẩn có thể có liên quan đến việc phát bệnh tiểu đường tuýp 2.

Các tác giả nghiên cứu phát hiện máu, gan và một số chất béo lắng đọng ở bụng của bệnh nhân tiểu đường có dấu hiệu vi khuẩn khác so với ở những người không bị bệnh tiểu đường.

Các nghiên cứu gia chứng minh điều này bằng cách sử dụng mẫu máu và mô từ 40 bệnh nhân bị béo phì nặng. Phân nửa những người tham gia này bị bệnh tiểu đường tuýp 2, các đối tượng còn lại thể hiện sự kháng insulin chứ không bị bệnh tiểu đường.

Các nghiên cứu gia xác định chất liệu di truyền của vi khuẩn ở mỗi mô được lấy mẫu từ gan và 3 mẫu từ mỡ lắng ở bụng. Dựa vào loại và mức độ phong phú của các vi khuẩn hiện diện, các nghiên cứu gia có thể xác định tín hiệu vi khuẩn cho mỗi mô.

Phân tích của các nghiên cứu gia cho thấy rằng dấu hiệu vi khuẩn ở bệnh nhân tiểu đường không giống ở bệnh nhân không bị tiểu đường. Phân tích này còn cho thấy rằng tổng số lượng vi khuẩn ở mỗi mô khác nhau, và cao nhất ở gan và mạc nối lớn (đây là mô mỡ kết nối bao tử với ruột già ngang), đây là hai vùng đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết quá trình trao đổi chất.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy ở những người bị bệnh tiểu đường nặng, vi khuẩn có liên quan đến sự phát bệnh tiểu đường tuýp 2.

Theo nghiên cứu, chất liệu di truyền của vi khuẩn phát hiện trong các mô này có khả năng xuất phát từ ruột.

Mục tiêu tiếp theo là xác định xem những vi khuẩn được tìm thấy trong gan và chất mỡ lắng ở bụng của những người bị béo phì nặng cũng có mặt ở những người thừa cân hoặc béo phì vừa phải hay không.

Ngoài ra, các nghiên cứu gia còn muốn biết các vi khuẩn mầm bệnh trong những mô này có thể gây bệnh tiểu đường tuýp 2 ở mô hình động vật hay không. Và cuối cùng, họ muốn tìm hiểu xem một số vi khuẩn có lợi ở những mô này có thể sử dụng để ngăn chặn sự phát bệnh tiểu đường hay không. Nếu vậy, những vi khuẩn này có thể đưa chúng ta đến một dòng lợi khuẩn mới hoặc các phương pháp điều trị bằng vi khuẩn để giúp chống lại bệnh tiểu đường.

AT (Eurekalert)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập