Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Sản phẩm lòng trắng trứng không gà đầu tiên tiếp cận thị trường Mỹ   22-06-2022
Một trong những sản phẩm đầu tiên được sản xuất bằng cách sử dụng lòng trắng trứng mới không động vật hiện đã có mặt tại Hoa Kỳ. Những chiếc bánh macaron độc đáo là loại bánh đầu tiên được làm bằng protein lòng trắng trứng lấy từ loại nấm men sửa đổi được thiết kế để không thể phân biệt được với lòng trắng trứng gà.


Bánh macaron được
sản xuất bằng chất thay thế lòng trắng trứng mới được tạo ra nhờ sử dụng nấm men biến đổi gen được thiết kế để tạo ra các protein giống như tự nhiên có trong lòng trắng trứng từ trứng gà (Ảnh: The Every Company)

The Every Company, được thành lập vào năm 2014 với tên Clara Foods, là một trong số những công ty công nghệ thực phẩm chuyên nghiên cứu để tạo ra các loại protein thực sự không có nguồn gốc động vật bằng phương pháp gọi là lên men chính xác. Ý tưởng đằng sau quá trình này là phá vỡ một số sản phẩm động vật, chẳng hạn như sữa và trứng, thành các thành phần phân tử của chúng và sau đó sử dụng vi sinh vật để tạo ra các thành phần đó.

Đầu năm nay, sữa không từ bò đầu tiên sử dụng phương pháp này đã lên kệ siêu thị ở Hoa Kỳ. Sản phẩm đó được tạo ra bằng cách sử dụng whey protein từ loại nấm biến đổi gen, trong khi các công ty khác cũng đang nghiên cứu các sản phẩm sữa tương tự bằng cách sử dụng nấm men được thiết kế để tạo ra các loại protein sữa mong muốn.

The Every Company đã dành vài năm qua để tập trung sử dụng kỹ thuật này để sản xuất lòng trắng trứng gà, thử nghiệm với nấm men được thiết kế để tạo ra các protein có trong lòng trắng trứng. Công ty chưa tiết lộ sự kết hợp cụ thể của các protein được sử dụng để tạo ra sản phẩm lòng trắng trứng cuối cùng của mình, tuy nhiên có khả năng là ovalbumin - thành phần protein chính trong lòng trắng trứng - đóng một vai trò quan trọng trong công thức.

Arturo Elizondo, Giám đốc điều hành của The Every Company, cho biết sản phẩm lòng trắng trứng mới có chức năng giống hệt như lòng trắng trứng gà. Nó có thể đánh bông, tạo bọt khí và tạo thành bánh theo cách giống với lòng trắng trứng truyền thống và công ty đã hợp tác với hãng bánh Chantal Guillon có trụ sở tại San Francisco để ra mắt sản phẩm trong một dòng bánh macaron mang tính biểu tượng của Pháp.

“Lòng trắng trứng là một trong những viên ngọc quý của ngành công nghiệp thực phẩm, được biết đến với các đặc tính chức năng độc đáo mà hầu như không thể thay thế cho đến tận ngày nay. Hôm nay cũng là lần đầu tiên người tiêu dùng ở bất kỳ đâu ở Hoa Kỳ đều có thể thưởng thức EVERY EggWhite™ và thành quả của 7 năm nghiên cứu và phát triển chuyên sâu”, Elizondo cho biết.

Lòng trắng trứng gà là sản phẩm không động vật thứ 3 do Every Company tạo ra. Sản phẩm thương mại hóa hoàn toàn đầu tiên của nó là pepsin không động vật, ra mắt vào đầu năm 2021.

Pepsin là một loại enzyme được sử dụng trong hàng trăm sản phẩm thực phẩm thương mại, đáng chú ý nhất là một thành phần trong viên nang dược phẩm. Enzyme này thường có nguồn gốc từ niêm mạc dạ dày lợn. Phiên bản pepsin của The Every Company cho phép sản xuất dược phẩm thân thiện với người ăn chay.

Every Company không phải là công ty đầu tiên khám phá quá trình lên men chính xác protein trong lòng trắng trứng. Đầu năm nay, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Phần Lan đã tiết lộ việc sản xuất thành công ovalbumin từ nấm biến đổi gen. Các nhà nghiên cứu ước tính sản xuất protein từ trứng theo cách này có thể cắt giảm một nửa lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với tác động môi trường hiện nay của việc chăn nuôi gà.

Sẽ cần làm nhiều việc hơn nữa để mở rộng quy mô sản xuất các loại protein không có nguồn gốc động vật này nhưng Elizondo lạc quan rằng các phương pháp lên men chính xác sẽ thay đổi cách chúng ta sản xuất thực phẩm.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập