Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Moderna báo cáo thành công ban đầu với loại vắc-xin COVID dành cho trẻ dưới 6 tuổi   23-06-2022
Công ty công nghệ sinh học Moderna đã công bố dữ liệu tạm thời đầu tiên từ một thử nghiệm lâm sàng thử nghiệm vắc-xin mRNA COVID-19 ở trẻ em dưới 6 tuổi. Kết quả cho thấy phản ứng kháng thể tương tự sau 2 liều so với phản ứng ở người lớn. Moderna dự định sẽ sớm nộp đơn xin cấp phép khẩn cấp từ FDA.


Moderna
cho biết 2 liều vắc-xin mRNA cho trẻ dưới 6 tuổi cho phản ứng kháng thể tương đương 2 liều ở người lớn (Ảnh: Depositphotos)

Thông báo của Moderna là dữ liệu thử nghiệm lâm sàng tích cực đầu tiên đối với vắc-xin COVID-19 ở trẻ em sau khi Pfizer gần đây đã mở rộng thử nghiệm trẻ em lên 3 liều sau các báo cáo về phản ứng miễn dịch yếu với 2 liều. Dữ liệu của Moderna bao gồm 2 nhóm trẻ em: khoảng 2.500 trẻ em từ 6 tháng đến 2 tuổi và 4.200 trẻ em từ 2 đến 6 tuổi.

Thử nghiệm đã sử dụng liều 25 microgram mRNA ở trẻ em dưới 6 tuổi. Con số này so với 50 microgam ở nhóm từ 6 đến 12 tuổi và 100 microgam ở nhóm 12 tuổi trở lên.

Moderna báo cáo rằng 2 liều vắc-xin được sử dụng trong các nhóm trẻ em, cách nhau 28 ngày, dẫn đến trung hòa các phản ứng kháng thể tương tự như những gì đã thấy sau 2 liều trong các thử nghiệm ở người lớn. Danh sách tác dụng phụ cũng giống với các nhóm trước đó.

Sốt nhẹ là tác dụng phụ nổi bật nhất được phát hiện trong thử nghiệm, gặp ở 14,6% nhóm thuần tập từ 2 đến 6 năm và 17% ở nhóm 6 tháng đến 2 năm. Không có vấn đề an toàn nào khác được phát hiện, bao gồm không có trường hợp viêm cơ tim và không có trường hợp MIS-C, một hội chứng viêm đa hệ thống.

Thử nghiệm không nhằm tập trung cụ thể vào hiệu quả ngăn ngừa lây nhiễm, tuy nhiên, Moderna tính toán phác đồ 2 liều làm giảm 37,5% nguy cơ nhiễm Omicron ở nhóm 2 đến 6 tuổi và 43,7% trong nhóm 6 tháng đến 2 tuổi. Theo Moderna, những con số này là thấp nhưng hiệu quả vẫn tương tự như những gì hiện đang thấy ở người lớn sau 2 liều xét về khả năng chống lại Omicron.

Tất cả các trường hợp nhiễm đột phá vắc-xin được phát hiện trong thử nghiệm đều nhẹ và không có báo cáo nào về bệnh nặng, nhập viện hoặc tử vong. Về khả năng ngăn ngừa bệnh nặng hoặc tử vong, Moderna cho biết họ không thể ước tính hiệu quả do thiếu dữ liệu. Bởi vì những sự kiện đó hiếm hơn ở trẻ em so với người lớn, thử nghiệm sẽ cần phải thu nhận hàng chục nghìn trẻ em để xác nhận.

CEO Moderna Stéphane Bancel giải thích: “Chúng tôi tin rằng kết quả mới nhất từ nghiên cứu KidCOVE là tin vui cho các bậc cha mẹ có con dưới 6 tuổi cho tới người lớn tuổi hơn. Do nhu cầu về vắc-xin chống COVID-19 ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chúng tôi đang làm việc với FDA Hoa Kỳ và các cơ quan quản lý trên toàn cầu để đệ trình những dữ liệu này càng sớm càng tốt”.

Một câu hỏi đặt ra từ dữ liệu sơ bộ này là liệu những đối tượng trẻ tuổi này có được lợi từ liều vắc-xin thứ 3 hay không, giống như cách mà các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng liều thứ 3 là rất quan trọng để chống Omicron hiệu quả ở người lớn. Thử nghiệm nhi khoa của Moderna vẫn đang diễn ra và sẽ khám phá tác dụng của liều thứ 3 đối với tất cả dân số trẻ.

Pfizer, một công ty lớn khác trong lĩnh vực vắc-xin COVID-19 mRNA, đã bỏ qua nỗ lực để FDA phê duyệt vắc-xin 2 liều cho trẻ nhỏ. Vài tháng trước, họ tiết lộ rằng đã thêm liều thứ 3 vào quy trình thử nghiệm sau khi dữ liệu ban đầu chỉ ra rằng 2 liều không tạo ra phản ứng miễn dịch hiệu quả ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Có ý kiến ​​cho rằng các lựa chọn liều lượng thận trọng của Pfizer có lẽ đã hạn chế hiệu quả của vắc-xin mRNA ở trẻ em. Pfizer luôn làm việc với liều lượng mRNA thấp hơn nhiều so với Moderna.

Vắc-xin dành cho người lớn của Pfizer hoạt động với liều 30 microgram, so với liều 100 microgram của Moderna. Nhưng ở trẻ em từ năm đến 11 tuổi, liều lượng giảm xuống còn 10 microgam. Và trong các thử nghiệm gần đây của Pfizer với trẻ em dưới 5 tuổi, hãng đã tập trung vào liều 3 microgram.

Vì vậy, trong khi Pfizer dường như đang nghiên cứu để tìm ra liều mRNA thấp nhất có thể tạo ra phản ứng miễn dịch hiệu quả, thì Moderna đã làm việc ở đầu kia của phổ, tìm kiếm liều cao nhất có thể dung nạp với tác dụng phụ tối thiểu.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập