Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​2 chiếc drone hạng nặng của Ý vận chuyển 52 kg hàng hóa ở Turin   30-06-2022
Mặc dù tiềm năng của việc giao hàng drone tự động là hiển nhiên nhưng các dịch vụ này còn phải vật lộn một thời gian dài nữa mới trở thành xu hướng chủ đạo. Vấn đề chủ yếu là quy định pháp lý: công nghệ đã xuất hiện được ít năm nhưng cơ quan thẩm quyền vẫn e ngại cho máy bay tự động bay trên khu vực dân cư mặc dù các phương tiện thay thế nó như các đội xe máy và xe đạp điện giao hàng đã xuất hiện trên đường phố.


Drone mang vật nặng FlyingBasket FB3 cơ bản đứng yên trên một dòng song khi nó thực hiện chuyến bay khứ hồi giao hàng 7 km (Ảnh: FlyingBasket)

Hiện tại, đang có nhiều hoạt động thử nghiệm đang diễn ra như dịch vụ rất được ưa chuộng của Wing ở Queensland, Úc và mới đây FlyingBasket trình làng dịch vụ bay vận tải hạng nặng đô thị đầu tiên của mình với 2 lượt giao hàng lớn ấn tượng ở Torino (Turin).

Cộng tác với công ty Không gian vũ trụ/Quốc phòng Leonardo và dịch vụ bưu chính của Ý, FlyingBasket đã triển khai 2 trong số các drone FB3 lực lưỡng của mình, mỗi chiếc mang khoảng 26 kg hàng hóa từ một trung tâm điều phối bưu chính đến một địa điểm cách đó khoảng 3,9 km và sau đó drone bay trở về. Điều ấn tượng là tải trọng đó đã vượt giới hạn 25 kg mà FB3 có thể mang được.

Để đảm bảo an toàn cho mọi người, ngoại trừ những người chơi thuyền kayak địa phương, drone được bay chủ yếu qua sông Stura di Lanzo. Một chiếc mang tải trọng trong một khoang và chiếc còn lại tải bằng dây treo lên móc, có nghĩa là nó có thể hạ tải trọng trên dây cáp và thả nó ra mà không cần tiếp đất.

Cơ quan hàng không Ý ENAC đã cấp phép cho nhiệm vụ này. Đây không phải là hoạt động giao hàng bằng máy bay không người lái thương mại đầu tiên ở châu Âu – hoạt động của Wing ở Helsinki đã cho phép bạn đặt và nhận trực tiếp bữa trưa và cà phê và các hoạt động khác đang dần bắt đầu đi vào vận hành. Tuy nhiên, trọng tải lớn cho thấy rõ công nghệ này sẽ tiện dụng như thế nào trong các hoạt động hậu cần ngoài việc giao hàng trực tiếp cho khách hàng.

Người ta có cảm giác rằng khi những dịch vụ này được bật đèn xanh để bắt đầu hoạt động toàn diện, chúng sẽ có tác động tức thì và mang tính chuyển đổi. Việc giao thực phẩm trong phạm vi ngắn sẽ nhanh hơn bao giờ hết và có thể rẻ hơn. Công việc giao hàng sẽ bị áp lực rất lớn, phải di dời rất nhiều xe tải lớn nhỏ, xe máy và xe lôi ngoài đường. Âm thanh vo ve của những chiếc cánh quạt nhỏ sẽ trở thành một bài hát ru quen thuộc của đô thị và những đợt thời tiết xấu kéo dài sẽ khiến các thùng hàng chất đống tại các trung tâm hậu cần. Đó chắc chắn sẽ là một sự chuyển dịch thú vị.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập