Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
LG Display thay hyđrô bằng đơteri để làm cho màn hình OLED sáng hơn   30-06-2022
LG Display vừa công bố phát triển công nghệ tấm nền TV mới có tên là OLED EX, được tuyên bố sẽ tăng độ sáng lên tới 30% so với các công nghệ OLED khác để cải thiện chất lượng hình ảnh trên các mẫu TV màn hình lớn.


LG Display cho hay công nghệ màn hình OLED EX mới có thể tăng cường chất lượng ảnh tổng thể bằng cách tăng độ sáng lên đến 30% so với màn hình OLED thông thường (Ảnh: LG Display)

Công ty bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình TV OLED vào năm 2013 và từ đó đã ghi nhận doanh số bán hàng tích lũy trên toàn cầu 20 triệu chiếc.

Tiến sĩ Oh Chang-ho của LG Display cho biết: “Bất chấp thị trường TV toàn cầu sụt giảm 12% trong năm nay, chúng tôi vẫn quan sát thấy mức tăng trưởng 70% về doanh số màn hình OLED. Với công nghệ OLED EX mới của mình, chúng tôi mong muốn cung cấp trải nghiệm khách hàng cao cấp, sáng tạo hơn nữa thông qua sự phát triển của công nghệ, thuật toán và thiết kế OLED của mình".

Mỗi điểm ảnh trong tâm nền màn hình OLED phát sáng độc lập, không cần đèn nền riêng biệt và công nghệ này đã có thể mang lại màu sắc và chi tiết bắt mắt. Công nghệ mới là từ viết tắt của “Evolution” và “eXperience” và được cho là mang lại "màu đen hoàn hảo, tái hiện màu sắc phong phú và chính xác cũng như thời gian phản hồi cực nhanh”.

Các chi tiết như độ chính xác màu sắc, độ tương phản, v.v. thực sự chưa được chia sẻ nhưng được biết rằng công ty đã quản lý để thay các nguyên tố hyđrô trong OLED bằng đơteri - một đồng vị ổn định của hyđrô được chiết xuất từ ​​nước. Một số thuật toán học máy nào đó cũng đã được thực hiện để kiểm soát lượng năng lượng mà màn hình sử dụng "để thể hiện chính xác hơn các chi tiết và màu sắc của nội dung video đang được hiển thị”.

Công nghệ OLED EX của LG Display không chỉ giúp tăng cường độ sáng “để cung cấp chính xác các chi tiết và màu sắc trung thực, tinh tế mà không bị biến dạng” mà còn cho phép công ty giảm độ dày viền màn hình 65 inch từ 6 mm xuống 4 mm để tăng thêm diện tích màn hình và viền mỏng hơn.

Tất cả các màn hình TV OLED được sản xuất tại các nhà máy sản xuất ở Paju (Hàn Quốc) và Quảng Châu (Trung Quốc) từ quý 2 năm 2022 sẽ sử dụng công nghệ OLED EX, vì vậy chúng ta sẽ không phải chờ đợi quá lâu trước khi thưởng thức trái ngọt của bước phát triển này của công ty.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập