Một trong số các robot của Starship Technologies được trang
bị loại lốp hợp mốt mới (Ảnh: Goodyear)
Hoạt động theo kiểu tương tự như lốp của Michelin, lốp
không khí nén (NPT) của Goodyear kết hợp cấu trúc liên kết bên trong bằng nhựa
nhiệt dẻo thay vì buồng khí. Cấu trúc này uốn cong khi chịu tải trọng, trong
khi vẫn đủ cứng để nâng đỡ trọng lượng của xe. Nó không phải là loại lốp không
hơi mà trước đây công ty đã hợp tác với NASA phát triển.
Một đại diện của Goodyear cho biết vào năm 2017 rằng NPT đã
được cung cấp như một tùy chọn trên dòng máy cắt cỏ ngồi lái của bên thứ 3. Mặc
dù sản phẩm đó không được phát triển nhưng vào tháng 7 năm ngoái, nó đã được thử
nghiệm thành công trên một đội buýt tự hành được sử dụng bởi Cơ quan Giao thông
vận tải Jacksonville.
Nay một phiên bản nhỏ hơn của nó đã được trang bị cho một đội
robot giao hàng tự động do Starship Technologies trực thuộc Goodyear sử dụng.
Loại lốp mới được phát triển để đáp ứng yêu cầu từ startup này, mong muốn kéo
dài tuổi thọ lốp cho các robot 6 bánh của mình đồng thời giảm yêu cầu bảo dưỡng.
Trong khi Starship hiện đang vận hành một mạng lưới trên
toàn thế giới với hơn 1.000 robot, mẫu lốp này hiện chỉ được thử nghiệm trên một
hạm đội nhỏ hoạt động tại khuôn viên Đại học bang Bowling Green ở Ohio. Thử
nghiệm có vẻ hứa hẹn xét về các yếu tố như độ mòn của gai lốp, hiệu suất phanh
và giảm rung.
LH (New Atlas)