Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Hankook triển không lốp không hơi i-Flex trên mẫu xe ý tưởng của Hyundai   06-07-2022
Bất cứ ai đã từng phải thay lốp xe trên một tuyến đường đông đúc trong cái nóng oi bức hay dưới cơn mưa tầm tã sẽ mong mỏi một ngày khi xe xì lốp chỉ còn là dĩ vãng. Hankook đã nỗ lực việc để biến một tương lai như vậy trở thành hiện thực hơn một thập kỷ nay và sử dụng CES 2022 để giới thiệu phiên bản mới nhất của mẫu lốp ý tưởng i-Flex không hơi của mình.


Hankook trình diễn phiên bản mới nhất lốp không hơi i-flex của mình tại CES 2022 (Ảnh: Hankook)

Để giới thiệu lốp không hơi tại CES, Hankook đã hợp tác với người đồng hương Hyundai, lắp chúng vào 4 mô-đun Plug & Drive (PnD) lớn trên L7, một ý tưởng phương tiện di chuyển siêu nhỏ với khả năng xoay vô hạn của bánh xe cho phép nó thay đổi hướng tức thì, ngay cả trong không gian hạn chế. Vì vậy, loại lốp này không có kích thước dành cho ô tô nhưng được thiết kế ở định dạng 10 inch nhỏ hơn phù hợp với các ứng dụng kiểu này.

Với đường kính 400 mm (15,7 in) và rộng 105 mm (4,1 in), ý tưởng lốp không khí nén (NPT) được phát triển dựa trên các nghiên cứu và thử nghiệm mô phỏng sinh học nhằm tối đa hóa khả năng hấp thụ va chạm và khả năng chịu tải. Kết quả là một thiết kế đa lớp lồng vào nhau lấy cảm hứng từ cấu trúc tế bào của các sinh vật sống, cung cấp sự nâng đỡ trong không gian 3 chiều để hấp thụ va chạm mạnh hơn, trong khi cấu trúc tế bào hình lục giác và tứ giác có độ cứng khác nhau kết hợp để cung cấp sự ổn định khi chịu tải.

Lốp xe cũng tính đến khả năng đổi chiều và tự do chuyển hướng của L7, với mặt lốp lõm hình chữ c được thiết kế để đảm bảo bề mặt tiếp xúc tối đa với mặt đường nhằm nâng cao độ an toàn. Hoa văn cũng phản ánh thiết kế tổ ong của thân lốp.

Ngoài việc khiến các vết thủng - và những vụ tai nạn mà chúng gây ra - trở thành chuyện của  quá khứ, Hankook nhấn mạnh thực tế là lốp không hơi sẽ có khả năng bảo dưỡng thấp, không cần theo dõi áp suất lốp hoặc bơm căng, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các phương tiện tự hành.

Thật không may, Hankook chưa đưa ra mốc thời gian khi nào chúng ta có thể lái một chiếc ô tô bằng lốp không có hơi của hãng nhưng cho biết hãng đang “tiếp tục nghiên cứu và phát triển để cải tiến hơn nữa”. Tuy nhiên, lốp không có hơi dường như là thứ không thể tránh khỏi, với các đối thủ cạnh tranh như Michelin và Goodyear cũng đang thâm nhập lĩnh vực.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập