Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Ống stent động mạch thông minh có thể truyền dữ liệu dòng máu không dây   06-07-2022
Đặt ống stent có thể tạo ra sự khác biệt trong việc cứu sống những người có vấn đề về mạch máu vì thiết bị giúp căng các mạch máu bị thu hẹp. Một thử nghiệm mới đã tiến xa hơn một bước bằng cách thực sự truyền dữ liệu lưu lượng máu đến một máy tính hoặc thiết bị di động bên ngoài.


Thiết bị có thể cung cấp một lựa chon thay thế ít đắt bỏ và tốn công sức hơn cho việc thu thập dữ liệu thông qua angiogram (Ảnh: Georgia Tech)

Thiết bị cấy ghép này hiện đang được phát triển bởi một nhóm tại Viện Công nghệ Georgiado Phó Giáo gsư Woon-Hong Yeo dẫn đầu.

Thiết bị được làm bằng nhiều vật liệu tương thích sinh học và kết hợp các cảm biến điện dung mềm được in bằng tia aerosol, cùng với các vòng dẫn điện đóng vai trò như một ăng-ten. Tuy nhiên, nó không chứa pin vốn cần phải sạc hoặc thay thế.

Giống như một ống stent động mạch thông thường, thiết bị này có thể được phẫu thuật đưa vào và mở căng ra bên trong một mạch máu bị tổn thương, nơi nó giữ cho mạch máu đó mở ra để duy trì lưu lượng máu thích hợp.

Ngoài ra, trong một quá trình được gọi là ghép cặp cảm ứng, từ trường áp dụng bên ngoài được sử dụng để truyền năng lượng không dây đến stent, tạm thời cung cấp năng lượng cho nó. Các cảm biến của nó sau đó có thể lấy các chỉ số lưu lượng máu, được truyền ra ngoài cơ thể dưới dạng tín hiệu vô tuyến. Tín hiệu đó sau đó có thể được thu nhận và giải mã, cung cấp thông tin thời gian thực về những gì đang diễn ra bên trong mạch máu.

"Hệ thống điện tử này được thiết kế để cung cấp không dây dữ liệu huyết động học, bao gồm áp lực động mạch, mạch và lưu lượng, đến hệ thống thu thập dữ liệu bên ngoài và nó siêu nhỏ và mỏng, đó là lý do tại sao chúng tôi có thể sử dụng một ống thông để cung cấp nó, bất cứ nơi nào bên trong cơ thể Nó giống như một chiếc ống stent đa chức năng”, Yeo cho biết.

Trong các thử nghiệm được tiến hành cho đến nay, thiết bị này đã được phát hiện để chuyển tiếp dữ liệu chính xác sau khi được đặt vào bên trong động mạch xương chậu của thỏ. Nó có thể truyền tới 3,5 cm qua máu và 5,5 cm qua không khí. Những con số đó sẽ được cải thiện khi công nghệ được phát triển sâu hơn.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập