Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Hệ thống vận tải hàng hóa tự động dưới lòng đất của Thụy Sỹ nhắm mục tiêu trình làng vào năm 2031   19-07-2022
Ít lạc quan hơn nhiều về mặt công nghệ so với dự án siêu cảng Hyperloop-TT nhưng Cargo Sous Terrain có vẻ có khả năng thành hiện thực cao hơn đáng kể, với loạt đường hầm ngầm trải dài 10 điểm dừng, dài 70 km (43 dặm) dự kiến ​​bắt đầu nhận hàng vào năm 2031.


Cargo Sous Terrain đang bắt đầu tiến tủ tục cho đoạn đường dài 70 km đầu tiên của hệ thống hậu cần vận chuyển hàng hóa dưới lòng đất tự động (Ảnh: Cargo Sous Terrain)

Ý tưởng là phát triển một hệ thống vận chuyển hoàn toàn tự động không phát thải cho các tải trọng hàng hóa nhỏ, giúp giảm bớt một phần sức ép cho hệ thống đường bộ dự kiến ​​sẽ bị tàn phá bởi lưu lượng giao thông tăng hơn gần 40% trong thời gian 30 năm. Tuy nhiên, trong khi dự án của Hyperloop-TT nhằm mục đích phóng toàn bộ các container vận chuyển hàng khắp châu Âu với tốc độ di chuyển 1.220 km/h trong các ống chân không lực cản cực thấp thì Cargo Sous Terrain (CST) lại đi theo một cách tiếp cận khiêm tốn và khả thi hơn nhiều.

Mỗi đường hầm sẽ có đường kính khoảng 6 m và một sàn phẳng được chia thành 3 làn. Dọc theo các làn làn này, các trung đội khoang (pod) chở hàng nhỏ sẽ di chuyển với tốc độ khoảng 30 km/h. Các khoang này sẽ đủ lớn để chứa 1 hoặc 2 tấm pallet và sẽ có những khoang được bảo quản lạnh dành cho sản phẩm tươi sống và những thứ tương tự. Chúng sẽ tự lái bằng động cơ điện và nhận năng lượng thông qua các thanh ray cảm ứng.

Switzerland's autonomous underground cargo system aims for 2031 debut_02.PNG
Thang máy sẽ nâng và hạ các khoang giữa các trung tâm hậu cần trên mặt đất và các đường hầm dưới lòng đất (Ảnh: Cargo Sous Terrain)

Các khoang sẽ được tập trung tại các cơ sở hậu cần trên mặt đất, sau đó được hạ xuống các đoạn đường nối lên/xuống của hệ thống hầm trên thang máy. Các làn bên ngoài đường hầm sẽ là một chiều trong khi các làn bên trong có thể được định cấu hình động để tránh tắc đường nếu có nhiều khoang chờ cùng một thang máy.

CST ước tính sẽ cần 3 tỷ franc Thụy Sỹ (3,056 tỷ USD) để xây dựng và vận hành đoạn đường đầu tiên giữa Zurich và Härkingen/Niederbipp và tuyên bố "không có khoản trợ cấp nào được sử dụng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng và vận hành đường hầm”. Thực tế, có vẻ như dự án sẽ được tài trợ hoàn toàn bởi tư nhân; Hội đồng Liên bang của Thụy Sỹ đã loại trừ việc đồng tài trợ CST bằng các quỹ công - nhưng chính phủ Thụy Sỹ đã đưa ra luật mới để mở đường cho dự án diễn ra và kết quả là công ty hiện có quyền tiếp cận khoản tiền đầu tư sớm của tư nhân trị giá khoảng 100 triệu đô la Mỹ .

Công ty vẫn chưa động thổ nhưng đã bước vào giai đoạn cấp phép lập kế hoạch và bắt đầu điều tra và khảo sát vị trí cho 10 trung tâm đầu tiên, ưu tiên các vị trí sẽ thu hút tối đa lưu lượng giao thông từ đường bộ. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, mạng lưới đường hầm CST sẽ trải dài khoảng 500 km trên khắp đất nước, từ Geneva đến St. Gallen, với các tuyến phụ ngắn đến Basel, Lucerne và Thun.

Ngoài việc giảm lưu lượng giao thông trên mặt đất, CST được thiết kế để gây tác động tối thiểu đến cuộc sống hàng ngày của người dân. Hệ thống sẽ ít nhiều không thể nhìn thấy bằng mắt, gần như yên lặng và hoàn toàn chạy bằng năng lượng tái tạo. Công ty có vẻ không có kế hoạch cho dịch vụ hành khách, một quyết định đơn giản hóa mọi thứ rất nhiều. Thực tế, tất cả mọi thứ trông khá hợp lý và khả thi.

Xem video giới thiệu tại đây.

LH (New Atlas)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập