Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Eco Wave Power sắp sửa xây dựng nhà máy năng lượng sóng quy mô megawatt đầu tiên trên thế giới   09-08-2024
Công ty Eco Wave Power đã tiến hành triển khai thử nghiệm hệ thống năng lượng sóng của mình trong hơn 10 năm nay. Hệ thống của công ty tận dụng sự lên xuống của nước ven biển nhằm đẩy các piston thủy lực làm quay máy phát điện để sản xuất điện năng. Hiện tại, công ty đang chuẩn bị xây dựng cơ sở quy mô megawatt đầu tiên của mình.


Trạm năng lượng sóng quy mô megawatt đầu tiên sẽ được xây dựng tại thành phố Porto, miền bắc Bồ Đào Nha (Ảnh: Eco Wave Power)

Công ty đã có các nguyên mẫu đầu tiên được thử nghiệm trong bể chứa vào năm 2012. Mặc dù hệ thống đã trải qua một số điều chỉnh trong những năm qua nhưng kết cấu cơ bản vẫn được giữ nguyên. Phao nổi gắn vào kè chắn sóng hoặc cơ sở hạ tầng ven biển khác sẽ lên xuống theo chuyển động của con sóng, giúp di chuyển chất lỏng đến một bình tích tụ trên đất liền thông qua tác động của piston thủy lực. Sau đó, chất lỏng thủy lực nén được giải phóng và dẫn động máy phát điện để sản xuất điện.

Cơ cấu này có thể hoạt động suốt ngày đêm nhưng nếu điều kiện quá bất lợi, phao có thể được kéo lên cho đến khi cơn bão đi qua. Việc lắp đặt và bảo trì tương đối đơn giản và có thể kết nối với lưới điện mà không cần lắp đặt nhiều dặm cáp ngầm.

Gibraltar đã trở thành cơ cấu Eco Wave Power đầu tiên được kết nối với lưới điện vào năm 2016, hoạt động trong 6 năm trước khi các bộ phận cấu thành của cơ cấu được phục hồi, đại tu (hoặc tái chế) và vận chuyển đến Cảng Los Angeles ở Mỹ để thực hiện dự án trình diễn. Một hệ thống khác tại Cảng Jaffa ở Israel đã được kết nối với lưới điện vào năm ngoái. Công ty đã ký một số thỏa thuận trên toàn thế giới trong những năm gần đây, lớn nhất là một nhà máy năng lượng sóng 77 MW ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đồ họa thể hiện cách vận hành của hệ thống phát điện của Eco Wave Power (Eco Wave Power)

Tuy nhiên, vinh dự cho dự án quy mô megawatt đầu tiên được xây dựng có vẻ sẽ thuộc về thành phố Porto ở miền bắc Bồ Đào Nha. Mặc dù đã được công bố vào năm 2020 nhưng việc phê duyệt để bắt đầu xây dựng chỉ mới được cấp hồi tháng 3 năm nay. Hiện tại, nhà sáng lập kiêm CEO của Eco Wave Power Inna Bravermann cùng các kỹ sư của công ty đã gặp gỡ những nhân vật chủ chốt để chính thức khởi động dự án thương mại đầu tiên của mình.

Nhà máy Porto của Eco Wave Power cũng sẽ có bảo tàng năng lượng sóng và trung tâm giáo dục (Eco Wave Power)

Địa điểm của nhà máy 1 MW đầu tiên cũng sẽ có “bảo tàng năng lượng sóng và trung tâm giáo dục đầu tiên thuộc loại này” tại không gian bên dưới đê chắn sóng, nơi sẽ mở cửa cho công chúng tham quan. Không gian này cũng sẽ chứa nhiều thiết bị của Eco Wave Power. Dự kiến ​​quá trình xây dựng sẽ bắt đầu trong vòng 2 năm tới, sau đó là mở rộng thêm 4 địa điểm mới với công suất tối đa 20 megawatt.

“Chúng tôi tin rằng đây sẽ là dự án năng lượng sóng đầu tiên trên thế giới cho thấy sản lượng năng lượng đáng kể từ sức mạnh của sóng. Tôi thực sự tin rằng dự án mang tính cách mạng này sẽ định vị Eco Wave Power là nhà phát triển năng lượng sóng hàng đầu và đóng vai trò là cột mốc quan trọng hướng tới mục tiêu thương mại hóa công nghệ năng lượng sóng của chúng tôi trên toàn cầu”, Bravermann cho biết thêm.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập