Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Qantas hoàn thành chuyến bay thương mại xa nhất trong lịch sử   21-10-2019
Nếu bạn là một người khá thấp thỏm trên một chuyến bay đường dài thông thường thì hãy bình tĩnh xem Qantas có ý tưởng gì cho tương lai của lữ hành quốc tế. Hãng hàng không Úc vừa hoàn thành thử nghiệm chuyến bay thương mại xa nhất trong lịch sử hàng không, thực hiện toàn bộ hành trình từ New York đến Sydney trong một chặng bay 19 giờ liên tục.


Chiếc Qantas Boeing 787 đáp xuống Sydney (Ảnh: James D Morgan/Qantas.)

Về khía cạnh chuyến bay quốc tế, Qantas đã đạt được một số cột mốc ấn tượng trong quá khứ. Hãng gần đây đã tiên phong thực hiện chuyến bay đầu tiên từ bờ biển phía tây của Úc đến London và đồng thời khởi động các chuyến bay liên tục từ Sydney đến Dallas/Fort Worth của Mỹ. Kỷ lục mới nhất là một phần của dự án Sunrise của Qantas, một nỗ lực nghiên cứu được kỳ vọng sẽ thúc đẩy công nghệ hàng không mà nhờ đó các chuyến bay không dừng nghỉ từ bờ đông nước Úc đến London và New York cũng có khả năng thực hiện được .

Chuyến bay thử được hoàn thành bằng mẫu máy bay Boeing 787-9 mới, đổi tuyến chuyến bay chở hàng không tải của hãng từ Seattle để chở tổng cộng 49 hành khách và phi hành đoàn trên hành trình dài 16.200 km giữa New York và Sydney.

Chuyến bay mất tổng thời gian 19 giờ 16 phút và là chuyến bay thực nghiệm mà Qantas thu thập một loạt các dữ liệu về những người tham gia chuyến bay. Đó bao gồm theo dõi hàm lượng melatonin, độ tỉnh táo cũng như sóng não của phi công trong khi hành khách cũng được cho tập thể dục.Việc chiếu sáng và thời gian ăn uống cũng được điều chỉnh nhằm hạn chế tình jet-lag.

“Các chuyến bay ban đềm thường bắt đầu với bữa tối và sau đó tắt đèn. Đối với chuyến bay này, chúng tôi đã bắt đầu với bữa trưa và bật đèn trong 6 giờ đầu để phù hợp với thời điểm ban ngày của điểm đến. Nghĩa là bạn đã bắt đầu giảm tình trạng jet-lag ngay lập tức”, CEO của Qantas Alan Joyce cho biết.

Chuyến bay thông thường của Qantas giữa New York và Sydney với một chặng nghỉ dọc tuyến mất 22 giờ 20 phút, nghĩa là bằng cách bay không cần hạ cánh, Qantas được tiết kiệm được thời gian di chuyển đến 3 giờ.

Qantas đang làm việc với các nhà nghiên cứu y khoa và các nhà khoa học từ Trung tâm Charles Perkins và Đại học Monsash của Úc để diễn dịch dữ liệu trong chuyến bay. Kết quả sẽ chỉ dẫn cho việc phân công công việc của phi hành đoàn và dịch vụ khách hàng cho các chuyến bay siêu tầm xa trong tương lai trong khi 2 hoặc 3 chuyến bay khác đang được lên kế hoạch cho những tháng sắp tới, gồm chuyến từ London đến Sydney vào tháng 11 và sau đó một chuyến nữa từ New York đến Sydney vào tháng 12.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập