Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
Tiêu chí đánh giá giấc ngủ ngon cho trẻ sơ sinh   06-02-2020
Theo một nghiên cứu gần đây, các vấn đề về giấc ngủ ở trẻ sơ sinh rất phổ biến và thông thường vấn đề này được cải thiện khi trẻ lên 2.


Theo một nghiên cứu gần đây, các vấn đề về giấc ngủ ở trẻ sơ sinh rất phổ biến và thông thường vấn đề này được cải thiện khi trẻ lên 2. Nghiên cứu này do Viện Nghiên cứu Sức khỏe và Phúc lợi Phần Lan và Trường Đại học Turku thực hiện.

Nghiên cứu này phát hiện những thay đổi lớn diễn ra ở giấc ngủ của trẻ sơ sinh trong hai năm đầu đời của trẻ: Đến 6 tháng tuổi, khoảng thời gian chìm vào giấc ngủ giảm trung bình 20 phút; và đến 2 tuổi, các trẻ nhỏ suốt cả đêm chỉ thức giấc trung bình một lần.

Đồng thời, tổng thời lượng ngủ giảm khoảng 12 tiếng/ngày do thời gian ngủ ban ngày rút ngắn lại.

Trong suốt 2 năm đầu đời, giấc ngủ của trẻ trở nên ổn định và kiên định hơn.

Tuy nhiên, có những thay đổi lớn về chất lượng giấc ngủ của trẻ sơ sinh tùy từng bé, và nhiều bậc cha mẹ lo lắng không biết hành vi ngủ của con họ có bình thường hay không. Khoảng 40% các bậc phụ huynh có con 8 tháng tuổi tham gia trong nghiên cứu này cho biết họ lo lắng về giấc ngủ của con em mình.

Ngưỡng giá trị về giấc ngủ ngon

Mục đích chính của nghiên cứu này là nghiên cứu xem giấc ngủ của trẻ sơ sinh thay đổi thế nào trong 2 năm đầu đời của chúng.

Tiếp theo, nghiên cứu này tìm hiểu xem sự khác biệt về giấc ngủ ở mỗi trẻ sơ sinh trong ngưỡng phát triển bình thường. Điều này sẽ giúp các bậc phụ huynh giải tỏa những lo lắng không cần thiết và sẽ giúp chú tâm can thiệp vào các chứng rối loạn giấc ngủ thực sự.

Theo các nghiên cứu gia, thật khó để đưa ra lời khuyến nghị chung về tổng thời gian ngủ cần thiết, mặc dù ngủ đủ giấc dĩ nhiên rất quan trọng cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Tổng thời gian ngủ theo yêu cầu tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Điều quan trọng là quan sát sự vui khỏe của trẻ.

Nếu trẻ 8 tháng tuổi mất hơn 40 phút mới chìm vào giấc ngủ thì tốt nhất nên thảo luận vấn đề này với bác sĩ nhi khoa của bạn. Tương tự, nếu trẻ 6 tháng tuổi thường thức giấc nửa đêm trên 3 lần hoặc nếu trẻ thức đêm trong thời gian quá dài (nghĩa là trên 60 phút đối với trẻ 8 tháng tuổi, trên 45 phút đối với trẻ 12 tháng tuổi hoặc trên 3 tuổi đối với trẻ 18 tháng tuổi).

Nếu bố mẹ quá lo lắng về con em mình hoặc khả năng thích ứng của chúng, hãy tìm gặp bác sĩ thậm chí trước khi đạt những ngưỡng trên.

AT (Science Daily)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập