Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Nghiên cứu cho thấy rác thải nhựa trên các bãi biển của Úc đã giảm đáng kể   23-06-2022
Mặc dù ô nhiễm chất thải nhựa trên biển rõ ràng là một vấn đề môi trường lớn nhưng ít nhất vẫn có thể còn một tia hy vọng nhỏ. Theo một nghiên cứu mới, rác nhựa trên các bãi biển của Úc thực tế đã giảm gần 1/3 trong những năm gần đây.


Tiến sĩ Denise Hardesty của CSIRO đang khảo sát một trong những bãi biển được đưa vào nghiên cứu (Ảnh: CSIRO)

Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm từ Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học Khối thịnh vượng chung của Úc (CSIRO), do Tiến sĩ Kathryn Willis dẫn đầu. Dựa trên 563 cuộc kiểm tra thực tế vùng ven biển và phỏng vấn các nhà quản lý chất thải ở 32 thành phố lớn, công trình tiếp nối một nghiên cứu tương tự do CSIRO thực hiện vào năm 2013.

Nhìn chung, kết quả cho thấy trong khoảng thời gian 6 năm kể từ khi nghiên cứu trước đó, lượng rác thải nhựa được tìm thấy trên các bãi biển của Úc đã giảm trung bình 29%. Các nhà khoa học tin rằng mức giảm này chủ yếu là do 3 yếu tố.

Đầu tiên và quan trọng nhất, người ta cho rằng một vai trò lớn đã được thực hiện bởi các chương trình giúp việc cắt giảm chất thải khả thi hơn về mặt kinh tế. Các chương trình đó bao gồm việc thu gom các vật dụng bằng nhựa ở lề đường để tái chế.

Thứ hai, các nhà nghiên cứu tin rằng việc tăng cường cảnh giác chống lại việc vứt rác bất hợp pháp trên biển và phạt tiền những người hoặc nhóm vứt rác bữa bãi là một yếu tố lớn. Và cuối cùng, các hoạt động được lên kế hoạch như các sáng kiến ​​dọn dẹp tình nguyện được cho là đóng một vai trò lớn.

Đáng chú ý, người ta thấy rằng các thành phố lớn không cập nhật chiến lược quản lý chất thải, hoặc loại bỏ ngân sách quản lý chất thải ven biển có “bờ biển bẩn hơn” đáng kể so với những thành phố khác được khảo sát trong khoảng thời gian 6 năm.

“Mặc dù ô nhiễm nhựa vẫn là một cuộc khủng hoảng toàn cầu và chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước, nhưng nghiên cứu này chỉ ra rằng các quyết định được đưa ra từ ở các cấp quản lý cơ sở địa phương là rất quan trọng để giảm thiểu ô nhiễm nhựa ven biển thành công”, Willis cho biết.

Nghiên cứu mới nhất này là một phần của​ Sứ mệnh xử lý rác thải nhựa lớn hơn của CSIRO, nhằm đạt được mục tiêu giảm 80% lượng rác thải nhựa xâm nhập vào môi trường Úc vào năm 2030.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập