Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Alexa của Amazon và Webex của Cisco sẽ bay cùng sứ mệnh mặt trăng Artemis I   30-06-2022
Khi tàu vũ trụ Artemis của NASA được phóng lên trên sứ mệnh quay vòng không phi hành đoàn trong năm nay, nó sẽ được cài đặt sẵn trợ lý ảo kích hoạt bằng giọng nói Alexa và công nghệ hội nghị video Webex trong gói demo của Lockheed Martin có tên Callisto.


Callisto là một mành trình diễn công nghệ mà sẽ được bay trên tàu Orion của NASA trong sứ mệnh Artemis I lên mặt trăng (Ảnh: Lockheed Martin)

Lần cuối cùng các phi hành gia ghé thăm mặt trăng, mỗi tàu vũ trụ chỉ có một và chỉ một máy tính có tốc độ chậm hơn hàng trăm lần và có bộ nhớ nhỏ hơn cả chục nghìn lần so với máy tính điện tử bỏ túi từ những năm 2000.

Tàu vũ trụ Orion của NASA được xây dựng trong thời kỳ mà máy tính đã trở nên phổ biến đến mức chúng thường bị rút gọn xuống trạng thái của các thành phần hơn là thiết bị nhưng 2 máy tính bay chính trên tàu vũ trụ vẫn còn cách xa với các siêu máy tính. Được thiết kế để đảm bảo độ tin cậy, chúng sử dụng chip xử lý có từ năm 2002, khá giống với Kỷ Jura của điều khiển học.

Tuy nhiên, Orion đang bù đắp điều này về độ tinh vi của các giao diện. Nó không chỉ dựa nhiều hơn vào màn hình kỹ thuật số và màn hình cảm ứng, mà với Callisto, nó đang tiến vào lãnh địa trợ lý kỹ thuật số và gọi điện video. Được dẫn đầu bởi Lockheed Martin, công ty cung cấp các thiết bị điện tử được chống rung và bức xạ, Callisto được phát triển cùng với Amazon đóng góp một phiên bản Alexa với các thuật toán bổ sung để xử lý tiếng ồn từ động cơ và máy bơm, cũng như tiếng vang từ các bề mặt kim loại bên trong cabin và Cisco đã cung cấp các ứng dụng cộng tác video Webex của mình.

Được đặt tên theo thần thoại của Artemis, nữ thần thú rừng và săn bắn của Hy Lạp, Callisto sẽ cho phép phi hành đoàn giao tiếp với trái đất và báo cáo thông tin cũng như điều khiển các thiết bị được ghép nối bằng lệnh thoại. Vì có độ trễ 2 giây trong tín hiệu khứ hồi giữa trái đất và mặt trăng và do tính chất không đáng tin cậy của liên lạc trong không gian, điều này đòi hỏi nhiều hơn là việc chỉ cài đặt Alexa lên tàu vũ trụ. Thay vào đó, Alexa phải có thể tự hoạt động khi ngắt liên lạc với cơ sở dữ liệu internet lớn mà phiên bản mặt đất của nó lệ thuộc vào.

Ngoài việc thử nghiệm Callisto trong sứ mệnh lịch sử của nó, các kỹ sư từ các công ty đối tác đang phát triển trải nghiệm phi hành đoàn ảo tại Trung tâm Vũ trụ Johnson của NASA ở Houston để cho phép các nhà khai thác tương tác với Callisto từ Trung tâm Điều khiển Sứ mệnh, đồng thời cung cấp quyền truy cập vào trạng thái chuyến bay và đo từ xa .

Theo các đối tác, Callisto cũng sẽ cho phép công chúng theo dõi sứ mệnh thông qua các thiết bị hỗ trợ Alexa và Webex sẽ cung cấp quyền truy cập cho các nhà giáo dục STEM và các sự kiện giảng dạy trong lớp học từ xa. Ngoài ra, công nghệ này sẽ cho phép các phi hành gia lấy thông tin từ internet, giữ liên lạc với gia đình và thậm chí đóng vai trò như một người bạn đồng hành trong các nhiệm vụ dài ngày.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập