Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Nga sẽ rút khỏi tạm không gian quốc tế sau năm 2024   29-07-2022
Trong một thông tin đáng buồn, Giám đốc Roscosmos Yury Borisov thông báo trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng Nga sẽ chính thức rút khỏi Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) sau năm 2024, khiến tương lai của phòng thí nghiệm không gian đối mặt với nguy cơ.


Trạm ISS sẽ mất sự hỗ trợ của Nga sau năm 2024 (Ảnh: NASA)

Với việc cuộc chiến của Nga tại Ukraine kéo dài sang tháng thứ 6, quan hệ giữa Moscow và phương Tây đã xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Do đó, đã có một danh sách ngày càng dài các biện pháp trừng phạt được áp đặt bởi cả hai bên và các mối quan hệ đối tác từng được ca ngợi là điển hình của mối quan hệ hợp tác thời hậu Chiến tranh Lạnh đang bị cắt đứt.

Kết quả của việc này đã ảnh hưởng đến CERN, các sứ mệnh trên Sao Hỏa với ESA và bây giờ là ISS. Theo hãng thông tấn Nga TASS, ông Borisov nói rằng Nga sẽ thực hiện tất cả các nghĩa vụ của mình nhưng sẽ không tiếp tục cam kết với ISS sau năm 2024, xác nhận quan điểm của cựu lãnh đạo Roscosmos Dmitry Rogozin hồi tháng 4.

Cuộc chiến Ukraine được cho là không ảnh hưởng đến quyết định, bất chấp các lệnh trừng phạt. Thay vào đó, chi phí và sự an toàn của các thành viên phi hành đoàn Nga trong việc duy trì tu sửa tạm cho đến khi dự kiến ​​ngừng hoạt động vào năm 2030 được cho là nguyên nhân chính. Cho đến khi rút khỏi chương trình, Nga nói rằng họ sẽ tiếp tục gửi các phi hành đoàn lên ISS, bao gồm 3 phi hành đoàn hoán đổi trên tàu Crew Dragon của SpaceX.

Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tương lai của ISS sau năm 2024 là một câu hỏi rất lớn. Nga đã lên kế hoạch phát triển Trạm dịch vụ quỹ đạo Nga (ROSS) của riêng mình nhưng điều gì sẽ xảy ra với các mô-đun của Nga gắn với ISS vẫn còn chưa rõ. Chúng có thể được giữ nguyên tại chỗ và ngừng hoạt động, quyền điều khiển có thể được chuyển cho các đối tác ISS khác hoặc thậm chí chúng có thể được tách ra cho trạm mới của Nga hoặc tiêu hủy trong bầu khí quyển của trái đất.

Một vấn đề khác là sự tồn tại của chính ISS. Hiện tại, phòng thí nghiệm vũ trụ dựa vào các tàu chở hàng Tiến bộ của Nga để thi thoảng cung cấp các lượt đốt động cơ đẩy để đẩy trạm lên độ cao cao hơn nhằm chống lại sự phân rã quỹ đạo. Nếu không có điều này, trạm sẽ phụ thuộc vào các tàu chở hàng Cygnus của Northrop Grumman và các tàu vũ trụ tương tự để đảm bảo các hiệu chỉnh quỹ đạo cần thiết, mặc dù khả năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Việc sắp xếp lại cơ bản như vậy cũng sẽ ảnh hưởng đến những thứ như luân chuyển phi hành đoàn, giữ cho trạm liên tục có người ở, bảo trì và các dự án khoa học.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập